+Aa-
    Zalo

    U23 Thái Lan 1-0 U23 Đông Timor: Chiến thắng khó tin

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - U23 Thái Lan đã giành chiến thắng trước đối thủ yếu nhất nhì bảng B là U23 Đông Timor. Nhưng việc chỉ thắng với tỷ số 1-0 và diễn biến trên sân cho thấy đây quả

    (ĐSPL) - U23 Thái Lan đã giành chiến thắng trước đối thủ yếu nhất nhì bảng B là U23 Đông Timor. Nhưng việc chỉ thắng với tỷ số 1-0 và diễn biến trên sân cho thấy đây quả thực là chiến thắng khó tin.

    Đông Timor là một trong những đội bóng yếu nhất nhì khu vực Đông Nam Á. Vì thế, họ chưa bao giờ được xem là đối thủ xứng tầm so với những đội bóng hàng đầu như Thái Lan hay Malaysia. Thế nhưng họ lại đang gây bất ngờ ở kỳ SEA Games lần này. Sau khi gây khó dễ cho U23 Malaysia ở trận ra quân (chỉ thua 0-1), thầy trò Fabio Magrao lại khiến người Thái phải bở hơi tai mới giành nổi 3 điểm.
    HLV Choketawee Promrut không hề kinh thường đối thủ khi tung ra đội hình rất mạnh với nhiều trụ cột như Rarach Yoohen, Peerapat Notechaiya, Nurul Sriyankem, Narubadin Weerawatnodom, Tanaboon Kesarat hay "Messi Thái" Chanathip Songkrasin.
    U23 Thái Lan không gặp nhiều khó khăn để áp đặt thế trận tấn công tổng lực lên khung thành đối phương. Tuy nhiên, đội bóng của đất nước non trẻ không hề nao núng.
    Với lối chơi phòng ngự - phản công, hàng thủ U23 Đông Timor giữ cự ly đội hình hợp lý, không tạo ra nhiều khoảng trống để các cầu thủ tấn công bên phía U23 Thái Lan phát huy tốc độ và lối chơi kĩ thuật. Điều này khiến U23 Thái Lan phải sử dụng khá nhiều những cú sút xa nhưng đều thiếu chính xác.
    Phải tới phút 44, U23 Thái Lan mới khai thông được thế bế tắc từ 1 tình huống phản công nhanh. Chanathip chuyền dài tinh tế, tạo điều kiện để tiền đạo Rungrat bứt tốc trước khi hạ gục thủ thành Maxanches mở tỷ số cho Thái Lan.

    U23 Thái Lan có chiến thắng chật vật.

    Sang hiệp 2, dù mọi chuyện dễ dàng hơn, U23 Thái Lan vẫn không thể tận dụng được những cơ hội tạo ra. Các chân sút áo xanh tỏ ra vô duyên đến mức Pombubpha không thể đánh bại thủ thành Maxanches trên chấm 11m ở phút 55
    Cuối trận, U23 Đông Timor tiếp tục gây bất ngờ khi chủ động đẩy cao đội hình tấn công tìm kiếm bàn thắng gỡ hoà. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Fabio Magrao không tận dụng được số cơ hội ít ỏi của mình và đành phải chấp nhận thất bại 0-1.
    Tiếp tục thua với tỷ số tối thiểu, U23 Đông Timor cho thấy mình là đối thủ không hề dễ chơi ở bảng B SEA Games 28. Đội bóng này nhiều khả năng sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam khi 2 đội gặp mặt.
    Còn với U23 Thái Lan, với 3 điểm có được, họ đã vươn lên một mình dẫn đầu bảng B với 6 điểm sau 2 trận toàn thắng.

    Đội hình ra sân:

    U23 Thái Lan: Chanin Sae-Ear ; Peerapat Notechaiya, Rarach Yoohen, Thitiphan Puangjan, Artit Daosawang, Nurul Sriyankem, Narubadin Weerawatnodom, Tanaboon Kesarat, Chanathip Songkrasin, Chananan Pombubpha, Rungrat Phumichantuk.
    U23 Đông Timor: Ramos Maxanches; Ezequiel Fernandez, Filipe Oliveira, Henrique Martins, Anggisu Barbosa, Palmeira Neto, Nicolau Fernandes, Nataniel Reis, Agostinho Araujo, Candido Oliveira, Feliciano Goncalves.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/u23-thai-lan-1-0-u23-dong-timor-chien-thang-kho-tin-a96748.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.