+Aa-
    Zalo

    U23 Thái Lan gửi 'đơn kiện' trọng tài AFC trận tứ kết

    • DSPL
    ĐS&PL Thái Lan muốn AFC xem xét và giải thích về các tiêu chí chọn lựa người cầm còi, tổ trọng tài công nghệ VAR ở trận đấu tứ kết.

    Thái Lan muốn AFC xem xét và giải thích về các tiêu chí chọn lựa người cầm còi, tổ trọng tài công nghệ VAR ở trận đấu tứ kết.

    Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) xác nhận đã gửi đơn kiến nghị lên AFC ngay sau trận đấu giữa U23 Thái Lan với U23 Saudi Arabia tại tứ kết U23 châu Á 2020 tối 18/1 vừa qua. Nội dung bức thư để hỏi về các tiêu chí lựa chọn trọng tài, quyết định của trọng tài chính và các trọng tài trong phòng VAR.

    "Mục đích của việc gửi thư đến Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) không nhằm phản đối, nhưng cần lời giải thích về việc lựa chọn trọng tài làm nhiệm vụ ở vòng chung kết U23 châu Á 2020, trong trận tứ kết giữa chủ nhà Thái Lan và Saudi Arabia ở vòng 8 đội mạnh nhất", FAT cho biết.

    FAT muốn AFC làm rõ việc chọn trọng tài Oman điều khiển trận tứ kết của đội nhà. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Bức thư có 3 nội dung chính. Đầu tiên là xem xét các quyết định của trọng tài trong các tình huống đáng nghi ngờ. Đặc biệt là chiếc thẻ vàng cho các cầu thủ Thái Lan, nhưng từ chối phạt thẻ vàng cho cầu thủ của Saudi Arabia. Tiếp đến là sự phù hợp khi lựa chọn trọng tài cùng khu vực Tây Á điều khiển trận đấu.

    Cuối cùng, FAT mong muốn AFC làm rõ các thủ tục trọng tài của tổ VAR, liên quan đến thời gian và việc phối hợp với trọng tài chính ở tình huống phạt đền. Liệu họ đã tuân thủ đúng quy tắc để ra quyết định hay chưa.

    "Liệu có sự phù hợp nào khi chọn trọng tài ở khu vực Tây Á cho trận đấu nêu trên khi có U23 Saudi Arabia góp mặt?," Liên đoàn bóng đá Thái Lan đưa ra ý kiến.

    Ở trận tứ kết tối 18/1, U23 Thái Lan bị loại bởi U23 Saudi Arabia với bàn thua duy nhất trên chấm 11 mét khi trọng tài sử dụng VAR để cho đội bóng Tây Á hưởng lợi thế.

    Cụ thể, phút 75 trận đấu, Abdullah Al-Hamdan ngã trong vòng cấm sau pha va chạm với Sorawit Panthong của U23 Thái Lan.

    Trọng tài người Oman Ahmed Al-Kaf ban đầu cho U23 Saudi Arabia hưởng quả đá phạt trực tiếp vì lỗi kéo người ngoài vòng cấm, nhưng sau khi trọng tài VAR can thiệp, ông đã quyết định cho đội bóng Tây Á hưởng 11 mét.

    Trận thua này khiến U23 Thái Lan lỡ cơ hội tranh vé tham dự Olympic Tokyo 2020. Thầy trò HLV Nishino buồn bã sau thất bại, nhưng nhận được sự khích lệ của truyền thông và người hâm mộ bóng đá nước nhà. Họ cho rằng U23 Thái Lan thể hiện lối chơi thuyết phục và chỉ thiếu may mắn để ghi tên vào bán kết.

    Sau trận đấu, huấn luyện viên trưởng Akira Nishino không có nhiều phản ứng về quyết định của trọng tài trong khi các cầu thủ U23 Thái Lan buồn bã, bật khóc và rời sân thi đấu.

    Minh Khôi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/u23-thai-lan-gui-don-kien-trong-tai-afc-tran-tu-ket-a309022.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan