+Aa-
    Zalo

    U23 Việt Nam - U23 Brunei: Trận mở màn quan trọng khẳng định bản lĩnh đội trẻ

    • DSPL
    ĐS&PL U23 Việt Nam sẽ đá trận ra quân gặp U23 Brunei tại vòng loại U23 châu Á 2020 và đây là cuộc đối đầu mang nhiều ý nghĩa hơn chỉ là 3 điểm.

    U23 Việt Nam sẽ đá trận ra quân gặp U23 Brunei tại vòng loại U23 châu Á 2020 và đây là cuộc đối đầu mang nhiều ý nghĩa hơn chỉ là 3 điểm.

    U23 Việt Nam sẽ bắt đầu hành trình chinh phục mục tiêu mới tại giải vô địch U23 châu Á bằng trận đấu gặp U23 Brunei lúc 20h ngày 22/3 trên sân nhà - SVĐ Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội.

    Trước khi trận đấu diễn ra, HLV Park Hang-seo nói với truyền thông và cũng là lời nhắc nhở các cầu thủ trẻ của mình, rằng họ cần phải quên việc U23 Việt Nam từng là á quân châu Á đi, đó là thành tích trong quá khứ, điều họ cần làm là tập trung toàn lực cho mục tiêu ở thời điểm hiện tại.

    Không chỉ được đá trên sân nhà, U23 Việt Nam còn có được lợi thế khi chỉ phải gặp đối thủ yếu nhất bảng là U23 Brunei. Nói không ngoa khi khẳng định Quang Hải và các đồng đội luôn vượt trên đối thủ về đẳng cấp.

    U23 Việt Nam đá trận ra quân tại vòng loại U23 châu Á vào hôm nay, 22/3. - Ảnh: SGGP

    Lịch sử đối đầu chỉ ra rằng, ở sân chơi SEA Games, U23 Việt Nam từng 3 lần đụng độ U23 Brunei và đều tạo ra chiến thắng hủy diệt, ghi tới 21 bàn và chưa một lần để thủng lưới.

    Một điều hiển nhiên trong bóng đá là phong độ của các đội bóng mỗi lúc một khác và không thể nói trước được điều gì nhưng chiến thắng trong quá khứ cũng là một điểm tựa về tinh thần cho các cầu thủ trẻ của U23 Việt Nam.

    Ngược lại, việc gặp U23 Brunei ngay ở vòng đấu đầu tiên lại khiến HLV Park Hang-seo không thể toan tính. Bởi thế, lựa chọn duy nhất có lẽ là một chiến thắng tưng bừng trước đối thủ được đánh giá là yếu nhất bảng, để giành được lợi thế đồng thời tạo đà hưng phấn về tinh thần trước khi gặp Thái Lan cùng Indonesia.

    Không chỉ có vậy, cuộc đối đầu với U23 Brunei cũng mang nhiều ý nghĩa về chuyên môn, chiến thuật khi mà U23 Việt Nam giờ đây là tập hợp của phần lớn những cái tên rất mới. Chỉ có thể kể ra 6 cái tên từng gắn bó với ông Park trong các giải đấu thành công trước đó là Quang Hải, Tiến Dũng, Đình Trọng, Văn Hậu, Đức Chinh và Thành Chung.

    Dàn cầu thủ trẻ còn non về kinh nghiệm và do ít được ra sân ở CLB nên năng lực chuyên môn có phần thua kém lứa đàn anh.

    Ngoài ra, chính HLV Park Hang-seo cũng thừa nhận ông có quá ít thời gian tập trung đội để các cầu thủ hoàn toàn hòa nhập với lối chơi của nhau cũng như phối hợp thật nhuần nhuyễn theo chiến thuật của ban huấn luyện.

    Việc ông Park sử dụng đội hình nào và sơ đồ thi đấu ra sao thực sự vẫn đang là điều khiến các chuyên gia bóng đá cũng như người hâm mộ cần tranh luận. Vị chiến lược gia người Hàn nổi tiếng với phong cách mỗi trận đấu một đội hình, nhưng đó là trong trường hợp ông có đủ các cầu thủ chất lượng để lựa chọn xoay vòng.

    HLV Park Hang-seo sẽ đưa ra sự lựa chọn nào cho trận đối đầu U23 Brunei? - Ảnh: VietNamNet

    Với lực lượng của U23 Việt Nam ở thời điểm hiện tại, thủ môn Bùi Tiến Dũng đã lâu chưa được thi đấu, Đình Trọng chưa hoàn toàn bình phục chấn thương và rất có thể chưa lấy lại được cảm giác bóng, còn phong độ của Đức Chinh luôn là dấu hỏi lớn, HLV Park Hang-seo chắc chắn sẽ phải cân nhắc rất kỹ lưỡng về chiến thuật và cả nhân sự.

    Hơn nữa, do các trận đấu vòng loại diễn ra liên tục với tần suất 2 trận một ngày và thử thách đối với U23 Việt Nam sẽ tăng dần. Vì thế, ông Park sẽ phải tính toán để bung sức cho đội bóng ở thời điểm thích hợp nhất trước các đối thủ trực tiếp là U23 Indonesia và U23 Thái Lan.

    Đây là lúc các cầu thủ trẻ như Thanh Bình, Danh Trung, Hoàng Đức, Tấn Tài... cần phải nỗ lực thể hiện tài năng và bản lĩnh của mình để xứng đáng với niềm tin của HLV Park Hang-seo và người hâm mộ.

    Trận đấu U23 Việt Nam vs U23 Brunei tại bảng K vòng loại U23 châu Á 2020 sẽ diễn ra lúc 20h ngày 22/3 trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/u23-viet-nam---u23-brunei-tran-mo-man-quan-trong-khang-dinh-ban-linh-doi-tre-a267641.html
    Sự kiện: U23 Việt Nam
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan