U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Chờ đợi tấm vé vào chung kết với chiến thuật mới?


Thứ 4, 13/12/2017 | 04:29


U23 Việt Nam chỉ cần giành một điểm trước U23 Uzbekistan chiều nay là đủ để đoạt cho mình tấm vé vào trận "chung kết trong mơ" với U23 Thái Lan.

U23 Việt Nam chỉ cần giành một điểm trước U23 Uzbekistan chiều nay là đủ để lọt vào trận "chung kết trong mơ" với U23 Thái Lan.

Cục diện bảng B đang có lợi rất nhiều cho U23 Việt Nam. Ở lượt trận mở màn giải M-150 Cup 2017 tại Thái Lan, đội tuyển U23 Việt Nam của HLV Park Hang-seo đã có khởi đầu không thể ấn tượng hơn về mặt tỷ số khi giành thắng lợi tưng bừng 4-0 trước đối thủ. Chiến thắng này cũng giúp cho Công Phượng cùng các đồng đội trả được món nợ trước đối thủ trong khu vực.

Công Phượng vẫn là cầu thủ đáng chú ý nhất của U23 Việt Nam. Ảnh: báo Dân trí

Trong khi đó, dù được đánh giá rất cao tại bảng B, tuy nhiên U23 Uzbekistan đã có một trận đấu rất khó khăn trước U23 Myanmar ở lượt trận mở màn của mình. U23 Uzbekistan phải chờ đến những phút cuối và sự may mắn với giành được trận hòa 2-2 trước đại diện đến từ ĐNÁ.

Do đó, chỉ cần không để thua trước U23 Uzbekistan ở trận đấu chiều nay là đủ để U23 giành quyền vào chơi trận chung kết giải đấu để gặp chủ nhà U23 Thái Lan hoặc U23 Nhật Bản.

Phát biểu trước trận đấu, HLV Khaydarov Ravshan của U23 Uzbekistan thừa nhận các học trò của ông đang ở thế "chiếu dưới": "U23 Việt Nam là một đối thủ khó chơi và họ đang có lợi thế về điểm số. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn còn cơ hội vào chung kết. Ở trận đấu sắp tới, U23 Uzbekistan sẽ cố gắng hướng trận đấu theo lối chơi của mình. Chúng tôi nghĩ mình đã có những chuẩn bị tốt nhất để đối đầu U23 Việt Nam".

Đối đầu với một Uzbekistan buộc phải giành chiến thắng sẽ là cơ hội để HLV Park Hang Seo thử nghiệm đội hình phòng ngự phản công 4-1-4-1. Với đội hình này, U23 Việt Nam sẽ chú trọng cho việc kiểm soát bóng và cân bằng giữa tấn công và phòng ngự.

Sự xuất hiện của 1 tiền vệ phòng ngự đánh chặn từ xa sẽ giảm tải áp lực cho hàng thủ, đây là đội hình mà U23 Việt Nam đã sử dụng khá nhiều dưới thời HLV Nguyễn Hữu Thắng.

Nhiều khả năng bắt chính trong khung thành sẽ vẫn là Tiến Dũng. Các hậu vệ có Văn Thanh, Duy Khánh, Đình Trọng, Văn Hậu. Tiền vệ sẽ là Công Phượng, Đức Huy, Xuân Trường, Quang Hải, riêng Duy Mạnh sẽ trở lại vị trí tiền vệ đánh chặn quen thuộc của mình. Văn Toàn sẽ là mũi nhọn duy nhất trên hàng tiền đạo ở U23 Việt Nam.

U23 Việt Nam đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận đấu. Lợi thế của đoàn quân áo đỏ là được nghỉ nhiều hơn so với đối thủ. Mục tiêu mà HLV Park Hang Seo và các học rõ ràng là giành vé vào chung kết, nhưng cũng sẽ rèn miếng đánh phòng ngự phản công nhằm hướng tới sân chơi châu lục vào tháng 1 tới.

Đội hình dự kiến U23 Việt Nam: Tiến Dũng, Văn Thanh, Duy Khánh, Đình Trọng, Văn Hậu, Quang Hải, Xuân Trường, Đức Huy, Công Phượng, Văn Toàn.

Thu Hà (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/u23-viet-nam---u23-uzbekistan-cho-doi-tam-ve-vao-chung-ket-voi-chien-thuat-moi-a212770.html