+Aa-
    Zalo

    U23 Việt Nam 1-0 U23 Lào: Chiến thắng toát mồ hôi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau khi U23 Thái Lan vất vả vượt qua U23 Malaysia với tỷ số 1-0 trong trận đấu sớm, thầy trò Miura cũng đã có chiến thắng tương tự trước ...U23 Lào.

    (ĐSPL) - Sau khi U23 Thái Lan vất vả vượt qua U23 Malaysia với tỷ số 1-0 trong trận đấu sớm, thầy trò Miura cũng đã có chiến thắng tương tự trước ...U23 Lào.

    Clip bàn thắng:

    [mecloud]EchLLmBWu4[/mecloud]

    Từ trước đến giờ, bóng đá Lào chưa bao giờ được xem là đối thủ xứng tầm với bóng đá Việt Nam. Ở trận ra quân, thầy trò Booth cũng đã thua trắng U23 Thái Lan tới 6 bàn không gỡ. Vậy nhưng, đội bóng này đã khiến U23 Việt Nam phải trầy trật mới có được 3 điểm.
    Có nhiều nguyên nhân khiến các học trò của Miura phải vất vả như vậy. Lý do đầu tiên là việc HLV người Nhật đã có đến 6 sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận gặp U23 Malaysia. Đó là những cái tên Mạnh Hùng, Văn Toàn, Ngọc Thịnh, Huy Hùng, Thanh Bình, Phi Sơn và Đức Huy. Chính điều này đã khiến cỗ máy U23 Việt Nam thiếu liên kết, vận hành không được trơn tru như ý muốn.
    Ngoài ra, chúng ta lại không có những miếng đánh biên tốc độ, có sự đột biến cao của bộ đôi tiền vệ của SHB Đà Nẵng, Huy Toàn và Ngọc Thắng trong khi những đường chuyền dài cầu may lại thường không chính xác.

    Thanh Hiền ghi bàn duy nhất của trận đấu.

    Bên kia chiến tuyến, các học trò của David Booth lại chủ động chơi phòng ngự phản công rất tốt khiến cả hiệp 1, U23 Việt Nam chỉ có được duy nhất 1 tình huống nguy hiểm là cú vô-lê của Văn Toàn ở phút thứ 40. Ngoài ra, việc sân trơn, ướt do cơn mưa trước đó cũng góp phần khiến U23 Việt Nam gặp khó.
    Với sự góp mặt của Mạc Hồng Quân trong hiệp 2, lối chơi của U23 Việt Nam đã cải thiện rõ rệt. U23 Việt Nam đã bắt đầu phối hợp trung lộ táo bạo, kết hợp xẻ nách tạo điều kiện để các tiền đạo đột phá. Và tình huống đột phá trung lộ của Công Phượng đã tạo điều kiện để Thanh Hiền lập công với một cú sút xa.
    Trong thời gian còn lại của trận đấu, U23 Việt Nam còn tạo ra hàng loạt cơ hội ăn bàn nữa nhưng Hồng Quân, Phi Sơn, Văn Toàn và Công Phượng đều không thể ghi bàn. Tuy vậy, chiến thắng tối thiểu 1-0 đã là đủ để U23 Việt Nam tái chiếm ngôi đầu bảng mà U23 Thái Lan chiếm giữ trước đó ít giờ do hơn hiệu số (+11 so với +8) với cùng 9 điểm.

    Đội hình xuất phát:

    U23 Việt NamMinh Long, Mạnh Hùng, Ngọc Thịnh, Ngọc Hải, Đức Huy, Huy Hùng, Hữu Dũng, Thanh Bình, Phi Sơn, Công Phượng, Văn Toàn.

    U23 LàoKeodouangdeth, Vongsa, Lithideth, Khanthavong, Vongchiengkham, Maitee, Sipasong, Khochalern, Sihalath, Inthilath, Bounmalay. 


    [mecloud]Nosfo1FcG2[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/u23-viet-nam-1-0-u23-lao-chien-thang-toat-mo-hoi-a97095.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.