+Aa-
    Zalo

    U23 Việt Nam 3 - 3 U23 Iraq (luân lưu 5 - 3): Chiến thắng ngoạn mục, cảm xúc vỡ òa!

    • DSPL
    ĐS&PL Sau 120 phút thi đấu cùng loạt sút luân lưu kịch tính, U23 Việt Nam khiến người hâm mộ vỡ òa với chiến thắng trước đối thủ mạnh Iraq, qua đó bước thẳng vào bán kết.

    Sau 120 phút thi đấu cùng loạt sút luân lưu kịch tính, đội tuyển U23 Việt Nam khiến người hâm mộ vỡ òa với chiến thắng trước đối thủ mạnh Iraq, qua đó bước thẳng vào bán kết.

    Trước trận tứ kết với Iraq, HLV Park Hang Seo cho biết, U23 Việt Nam không chỉ đá phòng ngự mà còn sẵn sàng tấn công. Thậm chí thầy Park muốn giải quyết trận đấu chỉ trong 90 phút chính thức, thay vì kéo dài tới hiệp phụ hay loạt luân lưu.

    Tuyên bố của HLV người Hàn Quốc khiến nhiều người bất ngờ, thậm chí bị “sốc” bởi U23 Việt Nam không phải là đội nằm chiếu trên. Hơn nữa, từ đầu giải đến giờ, đội bóng của HLV Park Hang Seo chỉ thực sự nguy hiểm khi chơi phòng ngự phản công, thậm chí là “dựng xe bus”.

    Công Phượng là người mở tỉ số giúp Việt Nam vươn lên dẫn trước

    Tuy nhiên, sức mạnh tinh thần chính là vũ khí của các cầu thủ U23. Trước một đối thủ mạnh hơn nhiều so với Syria, dù có lối chơi tương đồng, song các cầu thủ của Việt Nam chơi bóng vô cùng tự tin. Những phút đầu tiên của hiệp thi đấu thứ nhất, U23 Việt Nam đẩy cao đội hình, không phòng ngự quá đông và không cho đối thủ chút khoảng trống nào.

    Và chỉ đến phút 12, sau tình huống ngả người sút bóng trong vòng cấm của Văn Đức, số 10 của U23 Việt Nam là Công Phượng tung chân nhạy cảm đưa bóng vào thẳng lưới của U23 Iraq, qua đó đưa Việt Nam vươn lên dẫn trước.

    Có được bàn thắng dẫn trước, Việt Nam tiếp tục chơi chủ động. Tuy nhiên tình huống trọng tài cho rằng cầu thủ Việt Nam phạm lỗi với tiền đạo đối phương trong vòng cấm ở phút 28 đã khiến U23 Việt Nam phải chịu 1 quả phạt đền. Và tiền đạo cũng mang áo số 10 bên phía Iraq không khó khăn để đánh bại Tiến Dũng, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

    U23 Việt Nam có một trận đấu đầy cảm xúc

    Bước sang hiệp 2, hai đội đều thi đấu tập trung với mục tiêu "giải quyết" trận đấu trong 90 phút. Thủ thành Tiến Dũng liên tục chịu sức ép từ các cầu thủ đối phương, song không có thêm bàn thắng nào được ghi và hai đội phải bước vào 2 hiệp phụ.

    Ở phút đầu của hiệp phụ thứ nhất, với tình huống đá phạt góc, cầu thủ Hussein bật cao đánh đầu ghi bàn giúp Iraq vượt lên dẫn trước 2 - 1. Sau bàn thua, các cầu thủ U23 dâng cao tạo sức ép và cuối cùng cũng có được bàn thắng san bằng tỉ số 2 - 2 với cú dứt điểm ở cự ly gần của Phan Văn Đức ở phút 108.

    Chỉ 4 phút sau, cả sân vận động Changsun như vỡ òa với cú đánh đầu thành bàn của Đức Chinh. Một lần nữa, Việt Nam lại vươn lên dẫn trước với tỉ số 3 - 2. Nhưng niềm vui không bền lâu khi cầu thủ mới vào sân Mhawi tung cú sút mạnh ở cự ly gần hạ gục thủ thành Tiến Dũng, san bằng tỉ số 3 - 3. Hai đội phải bước vào loạt sút luân lưu kịch tính.

    Ở loạt sút luân lưu đầy nghiệt ngã, U23 Iraq là "nạn nhân" và các cầu thủ U23 Việt Nam là những người chiến thắng. Qua đó bước tiếp vào bán kết và tiếp tục nối dài câu truyện "cổ tích" cùng ông thầy Park Hang Seo.

    Thầy trò Park Hang Seo tiếp tục tạo nên kỳ tích

    Ghi bàn: Công Phượng 12', Văn Đức 107', Đức Chinh 112' - Hussein 29', 94', Mhawi 115'

    Sút luân lưu: U23 Việt Nam 5 - 3 U23 Iraq

    Đội hình ra sân

    U23 Việt Nam: Tiến Dũng - Xuân Mạnh, Tiến Dũng, Đình Trọng, Duy Mạnh, Văn Thanh - Đức Huy, Xuân Trường - Văn Đức, Quang Hải - Công Phượng

    U23 Iraq: Basil: Adnan, Jumaah, Lateef, Mhawi - Atwan, Hadi - Bavesh, Rasan, Ali - Hussein.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/u23-viet-nam-3---3-u23-iraq-luan-luu-5---3-chien-thang-ngoan-muc-cam-xuc-vo-oa-a217104.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan