U23 Việt Nam gặp khó, thầy Park cần làm gì để giúp đội nhà lách qua "khe cửa hẹp"?


Thứ 4, 15/01/2020 | 00:48


Cùng sự kiện

Với kết quả hòa 0-0 trước U23 Jordan, U23 Việt Nam không thể tự định đoạt số phận của mình trước khi bước vào lượt đấu cuối cùng gặp U23 Triều Tiên.

Với kết quả hòa 0-0 trước U23 Jordan, U23 Việt Nam không thể tự định đoạt số phận của mình trước khi bước vào lượt đấu cuối cùng gặp U23 Triều Tiên.

U23 Việt Nam đánh mất quyền tự quyết sau trận hòa 0-0 với U23 Jordan.

Với kết quả hòa 0-0 trước U23 Jordan, U23 Việt Nam có 2 điểm cùng hiệu số 0 sau hai lượt trận và đứng thứ 3 bảng D sau Jordan và UAE với cùng 4 điểm. Hiệu số của 2 đội bóng Tây Á lần lượt là +1 và +2.

Nhìn những gì mà U23 Việt Nam thể hiện trên đất Thái Lan qua 2 trận đấu trước UAE và Jordan, quả thực có lý do để thất vọng khi các học trò của HLV Park Hang Seo chơi nhạt nhoà.

Cả 2 trận đấu, đội bóng của HLV Park Hang Seo đều phải chơi với nỗ lực hơn 100%, đồng thời cần đến sự may mắn mới thoát thua khi U23 UAE lẫn U23 Jordan đều chơi lấn lướt toàn diện.

Không chỉ kém cỏi trong phòng ngự, tấn công U23 Việt Nam cũng chơi... tệ, bất chấp chiến lược gia người Hàn Quốc đã tìm mọi cách để cải thiện, nhưng sau 180 phút tại VCK U23 châu Á vẫn chưa mang lại kết quả như mong đợi.

Lúc này có lẽ nhiều cổ động viên Việt Nam phải nhớ đến Văn Hậu, Trọng Hoàng và Hùng Dũng – những trụ cột nổi bật của U23 Việt Nam tại SEA Games 30.

Rõ ràng, những tình huống leo biên và đưa bóng vào trong từ bộ đôi Văn Hậu, Trọng Hoàng nguy hiểm hơn rất nhiều so với những gì mà hết Việt Anh, Tấn Tài, Thanh Thịnh cho tới Ngọc Bảo làm được đến lúc này.

Cùng lúc, nếu như có mặt Hùng Dũng khu vực giữa sân U23 Việt Nam chắc chắn sẽ linh hoạt hơn so với sự thụ động mà Đức Chiến, Thanh Sơn đã cho thấy.

Tuy nhiên hiện tại, dù HLV Park Hang Seo có muốn sự phục vụ từ Văn Hậu hay những người khác cũng là điềukhông thể, thế nên chiến lược gia người Hàn Quốc phải tính toán lại cho U23 Việt Nam trước khi quyết đấu với U23 Triều Tiên.

HLV Park Hang Seo có lẽ sẽ cần những sự thay đổi trước khi bước vào loạt trận cuối cùng. Ảnh: Zing

Sơ đồ 3-5-2 hay biến thể 5-3-2... với sự cơ động của các hậu vệ biên xem ra giờ không còn hữu hiệu, bởi như đã nói những người thay thế gần như tê liệt và thiếu hiệu quả trong các pha tham gia tấn công.

Thậm chí hệ thống phòng thủ cũng có vấn đề và xuất hiện nhiều kẽ hở. Bởi vậy, xem ra có thể tới đây ông Park sẽ cho U23 Việt Nam chơi với sơ đồ 4-3-3 hoặc 4-4-2 có lẽ hợp lý hơn, dù cũng không dễ khi các học trò vốn quen với việc đá 3 trung vệ suốt thời gian dài đã qua.

Ở lượt đấu cuối, U23 Việt Nam sẽ gặp Triều Tiên đã chắc chắn bị loại, trong khi U23 Jordan đối đầu UAE.

U23 Việt Nam sẽ đi tiếp nếu thắng Triều Tiên, đồng thời trận đấu giữa Jordan và UAE có đội thắng và thua. Khi đó, U23 Việt Nam sẽ được 5 điểm và đứng nhì bảng, sau đội thắng ở trận đấu giữa Jordan và UAE.

Nếu trận đấu giữa UAE và Jordan có kết quả hòa và U23 Việt Nam thắng Triều Tiên, thì cả 3 đội sẽ đều có 5 điểm.

Theo luật của AFC, trong trường hợp 3 đội bằng điểm, hiệu số bàn thắng giữa các trận đấu của 3 đội này với nhau sẽ được tính tới. Nếu hiệu số của cả 3 đội bằng nhau, số bàn thắng ghi được trong các trận đối đầu trực tiếp sẽ được tính tới.

Tức số bàn thắng ghi được trong trận đấu với Triều Tiên sẽ không có giá trị trong tình huống này.

Trong trường hợp UAE và Jordan hòa nhau 0-0. Khi ấy hiệu số bàn thắng cùng số bàn thắng chỉ trong các trận đối đầu trực tiếp của cả U23 Việt Nam, UAE và Jordan đều là 0. Lúc này, yếu tố được tính tiếp mới sẽ là hiệu số bàn thắng bại ở toàn bộ các trận đấu. Khi ấy hiệu số của UAE là +2, hiệu số của Jordan là +1. Tức U23 Việt Nam cần thắng U23 Triều Tiên cách biệt ít nhất 2 bàn để giành vé đi tiếp.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/u23-viet-nam-gap-kho-thay-park-can-lam-gi-de-giup-doi-nha-lach-qua-khe-cua-hep-a308376.html