+Aa-
    Zalo

    U23 Việt Nam giành được vé vào vòng chung kết Giải U23 châu Á 2022 trong trường hợp nào?

    ĐS&PL U23 Việt Nam có khá nhiều cơ hội để đi tiếp, tính cho đến thời điểm này. Tuy nhiên, học trò thầy Park vẫn có thể bị loại nếu thua U23 Myanmar cách biệt 2 bàn trở lên.

    Theo điều lệ của vòng loại giải U23 châu Á, sẽ có 11 đội đứng đầu 11 bảng đấu từ A đến K, cùng 4 đội xếp thứ nhì có thành tích tốt nhất sẽ vào VCK, diễn ra ở Uzbekistan vào năm sau.

    myanmar thang dai loan 1 0 u23 viet nam se di tiep trong truong hop nao spl1
    U23 Việt Nam có khá nhiều cửa giành quyền vào vòng chung kết Giải U23 châu Á 2022.

    Điều đó có nghĩa là U23 Việt Nam có khá nhiều cơ hội để đi tiếp, tính cho đến thời điểm này. Hiện tại, đội bóng của HLV Park Hang Seo đã có ba điểm, sau chiến thắng 1-0 trước Đài Loan (Trung Quốc) ở trận ra quân.

    Ngày 2/11 tới đây, U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Myanmar trong trận đấu phân định ngôi đầu bảng I.

    U23 Việt Nam sẽ giành vé đến vòng chung kết Giải U23 châu Á 2022 nếu:

    + Đánh bại Myanmar. Khi đó, U23 Việt Nam sẽ giành ngôi đầu bảng I cùng vé chính thức đến Uzbekistan (chủ nhà vòng chung kết Giải U23 châu Á 2022).

    + Hòa Myanmar và thắng trên chấm luân lưu. Theo quy định của AFC, nếu U23 Việt Nam và Myanmar hòa nhau ở trận đấu quyết định vào ngày 2/11, hai đội sẽ phân định thắng bại trên chấm luân lưu.

    Đội thắng trên chấm luân lưu sẽ giành vé dự vòng chung kết Giải U23 châu Á 2022 với tư cách là đội đầu bảng. Nếu trường hợp này xảy ra, U23 Myanmar cũng sẽ đoạt vé dự vòng chung kết Giải U23 châu Á với tư cách 1 trong 4 (hoặc 5) đội có thành tích tốt nhất.

    + Hòa Myanmar và thua trên chấm 11m. Khi đó, U23 Việt Nam sẽ đứng nhì bảng I với 4 điểm và hiệu số là +1. Thành tích này cũng sẽ giúp U23 Việt Nam đoạt vé dự vòng chung kết Giải U23 châu Á với tư cách 1 trong 4 (hoặc 5) đội có thành tích tốt nhất.

    Còn nếu U23 Việt Nam thua U23 Myanmar trong giờ thi đấu chính thức, chúng ta vẫn đứng nhì bảng I, nhưng chỉ có ba điểm sau vòng bảng. Cơ hội nhận vé vớt của đội bóng trong tay HLV Park Hang Seo sẽ rất thấp.

    Tuy nhiên, nếu xét điểm số và chỉ số phụ của các đội nhì bảng hiện nay, U23 Việt Nam sẽ bị loại nếu thua U23 Myanmar hai bàn trở lên trong giờ thi đấu chính thức.

    Hôm qua (30/10), ngày mà thời tiết tại Kyrgyzstan bất ngờ thay đổi, trời chuyển lạnh, nhiệt độ xuống thấp Ban huấn luyện và các cầu thủ U23 Việt Nam đã phải vượt khó tập luyện nhưng vẫn miệt mài dồn sức cho trận gặp U23 Myanmar lúc 17h ngày 2/11 tới.

    So với những buổi tập bình thường trước đó, khối lượng tập luyện được HLV Park Hang Seo nâng lên gấp đôi.

    Rút kinh nghiệm những thiếu sót ở trận thắng U23 Đài Loan, HLV Park Hang Seo đã uốn nắn tỉ mỉ các cầu thủ U23 Việt Nam dù trận đấu với U23 Myanmar 3 ngày nữa mới diễn ra.

    Bên cạnh việc quan sát, đánh giá đối thủ, HLV Park Hang Seo muốn các học trò chơi tự tin, tập trung, tuân thủ triệt để yêu cầu của Ban huấn luyện.

    Lợi thế có nhiều ngày nghỉ hơn U23 Myanmar theo HLV Park Hang Seo đánh giá là không thể quyết định kết quả thắng thua trong trận đấu giữa hai đội.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/u23-viet-nam-gianh-duoc-ve-vao-vong-chung-ket-giai-u23-chau-a-2022-trong-truong-hop-nao-a517785.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan