+Aa-
    Zalo

    U23 Việt Nam quyết tâm vượt vòng loại U23 châu Á bằng chiến thắng thuyết phục trước U23 Myanmar

    • DSPL
    ĐS&PL Thầy trò HLV Park Hang-seo muốn lọt qua vòng loại U23 châu Á bằng một chiến thắng thuyết phục trước U23 Myanmar nhằm gây dựng niềm tin nơi người hâm mộ.

    Chỉ cần hòa với U23 Myanmar trong trận đấu chiều này (2/11), U23 Việt Nam sẽ giành quyền đi tiếp tại vòng loại châu Á 2022. Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo và các học trò cần nhiều hơn thế.

    u23 viet nam quyet tam vuot vong loai u23 chau a bang chien thang thuyet phuc truoc u23 myanmar 01
    U23 Việt Nam cần một chiến thắng thuyết phục trước U23 Myanmar.

    Cụ thể theo điều lệ 12 đội nhất bảng có vé trực tiếp, ngoài ra AFC lấy thêm 4 đội nhì bảng tốt nhất dự vòng chung kết U23 châu Á 2022 vào tháng 6 năm sau tại Uzbekistan.

    Theo kết quả hiện tại của 7/9 bảng đấu vòng loại U23 châu Á 2022 đã ngã ngũ và xác định được thành tích của các đội nhì bảng với U23 Thái Lan (bảng J), U23 Turkmenistan (bảng F) chắc chắn đi tiếp.

    Hai tấm vé còn lại chỉ là cuộc đua ở bảng B, I và C trong đó U23 Việt Nam và U23 Myanmar đang tạm nắm lợi thế so với các đối thủ khác về điểm, hiệu số nên khả năng chỉ cần hoà trận cuối là giành vé đi tiếp và 2 đội sẽ đá luân lưu để phân định ngôi đầu bảng.

    Tuy nhiên, thầy trò HLV Park Hang-seo chắc chắn muốn lọt qua vòng loại U23 châu Á bằng một chiến thắng thuyết phục nhằm gây dựng niềm tin nơi người hâm mộ.

    U23 Việt Nam có 5 ngày nghỉ và toàn đội đã tận dụng triệt để quảng thời gian này để chuẩn bị cho trận quyết đấu với U23 Myanmar.

    Sau chiến thắng vất vả trước U23 Đài Loan, U23 Việt Nam đã để lộ ra nhiều điểm điểm yếu. Vì thế mà huấn luyện viên Park Hang-seo vẫn tỏ ra chưa hài lòng về màn trình diễn của các học trò. Ông đã nghiêm khắc phê bình những điểm hạn chế mà các cầu thủ đã bộc lộ qua trận đấu này. Nhưng đồng thời động viên nhắc nhở từng vị trí phải nỗ lực hơn nữa, quyết tâm hơn nữa và phải tập trung tối đa cho trận đấu sắp tới.

    Sáng 31/10, Ban huấn luyện và các cầu thủ U23 Việt Nam có cuộc họp chuyên môn để mổ băng phân tích U23 Myanmar. Trước đó một ngày, HLV Park cùng cộng sự đã đến tận sân "do thám" U23 Myanmar đấu Đài Loan (Trung Quốc), còn các cầu thủ về khách sạn xem trận này sau khi kết thúc buổi tập.

    "U23 Myanmar có nền tảng thể lực tốt, không ngại va chạm nên chúng ta phải đề phòng các pha tranh chấp để không bị cuốn vào cuộc đua thể lực. Đối phương có nhiều cơ hội có vé đi tiếp và tính tổ chức vận hành sơ đồ chiến thuật của đội bóng này tương đối đảm bảo nên chúng ta không được phép nóng vội tấn công mà cần sự kiên trì trong việc vận hành cách chơi", HLV Park Hang-seo nói với các học trò.

    Trong những buổi tập vừa qua, ban huấn luyện đã chú trọng hơn về các bài rèn kỹ chiến thuật, một phần do huấn luyện viên Park Hang-seo cũng tỉ mỉ hơn trong việc uốn nắn các học trò nhằm đảm bảo toàn đội thực hiện nhuần nhuyễn ý tưởng của mình, đặc biệt là đối với các giải pháp triển khai tấn công và gỡ nút thắt trận đấu qua những tình huống cố định.

    Thậm chí, các học trò của ông Park cũng được rèn sút penalty để có tâm lý vững vàng nếu trường hợp phải đá luân lưu xảy ra.

    "Tất nhiên chúng ta phải chuẩn bị kỹ cho mọi kịch bản, nhưng chưa bao giờ khát khao giành chiến thắng trước đối thủ trong 90 phút lại lớn thế này. U23 Việt Nam sẽ dồn toàn lực để giành 3 điểm", ông Park thể hiện quyết tâm.

    Thông điệp "sẽ không làm người hâm mộ thất vọng" cũng được các cầu thủ bày tỏ trong những cuộc phỏng vấn.

    Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Myanmar sẽ diễn ra trên sân Dolen Omurzakov (Kyrgyzstan) vào lúc 17h ngày 2/11 (giờ Việt Nam).

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/u23-viet-nam-quyet-tam-vuot-vong-loai-u23-chau-a-bang-chien-thang-thuyet-phuc-truoc-u23-myanmar-a517977.html
    Sự kiện: U23 Việt Nam
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan