+Aa-
    Zalo

    U23 Việt Nam thua đậm U23 UAE, HLV Gong Oh-kyun đánh giá tốt các học trò

    • DSPL
    ĐS&PL HLV Gong Oh-kyun đánh giá các cầu thủ U23 Việt Nam đã chơi tốt với sơ đồ chiến thuật mới 4-3-3, dù để thua đậm chủ nhà U23 UAE.

    Tối 28/5, U23 Việt Nam đã có trận đấu giao hữu với U23 UAE trên sân Humaid Al Tayer. Đây là trận đấu đầu tiên của đội tuyển U23 dưới thời tân HLV Gong Oh-kyun, cũng là màn tổng duyệt cuối cùng trước khi đội lên đường sang Uzbekistan tham dự VCK U23 châu Á 2022.

    u23 viet nam thua dam u23 uae hlv gong oh kyun danh gia tot cac hoc tro 01
    U23 Việt Nam có trận giao hữu "kín" với U23 UAE. Ảnh: Dân trí

    Với tính chất giao hữu, ông Gong đã thử nghiệm nhiều vị trí với bài toàn tấn công với sơ đồ 4-3-3. Nhà cầm quân Hàn Quốc cũng bố trí hai đội hình thi đấu khác nhau cho hai hiệp đấu để có đánh giá tổng quan hơn về lực lượng.

    Dù kết quả cuối cùng U23 Việt Nam thất bại 0-3 trước chủ nhà UAE nhưng HLV Gong Oh-kyun vẫn đánh giá các cầu thủ hoàn thành tốt nhiệm vụ.

    "Hôm nay, cầu thủ U23 Việt Nam đã trình diễn tốt. Trước khi SEA Games 31 diễn ra, chúng tôi đã tập trung và làm việc cùng nhau một thời gian.

    Sau SEA Games, đội hội quân lại và tập với nhau. Tuy chỉ có vài ngày tập luyện với nhau thôi nhưng những gì mà các cầu thủ đã thể hiện là vượt ngoài mong đợi của tôi. Tôi rất hy vọng vào màn trình diễn của các cầu thủ trong những trận sắp tới", ông Gong chia sẻ sau trận.

    "Tôi đánh giá các cầu thủ đã chơi rất tốt. Không có ai là chơi tệ ở trận này cả. Họ đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, vai trò mà tôi thử nghiệm họ. Tôi tin năng lực của các cầu thủ sẽ được trình diễn rõ ràng hơn ở VCK U23 châu Á 2022 tới đây", vị chiến lược gia 47 tuổi cho biết thêm.

    Đề cập đến việc sử dụng sơ đồ 4-3-3, HLV Gong cho hay: “Tôi không muốn đề cập nhiều về chiến thuật 4-3-3 mà tôi sử dụng cho U23 Việt Nam. Tôi nhìn nhận rằng trình độ cầu thủ của tôi có năng lực để chơi thứ bóng đá toàn diện như vậy. Tôi tin đó là chiến thuật phù hợp cho U23 Việt Nam. Tôi hy vọng các cầu thủ sẽ thể hiện tốt hơn nữa trong thời gian tới".

    Chia sẻ thêm về lần đầu đảm nhận vai trò HLV trưởng, ông Gong khẳng định không lo lắng hay gặp bất cứ vấn đề gì. Ông cho biết đã nhận được rất nhiều thông tin bổ ích về U23 Việt Nam và kinh nghiệm từ người đồng hương Park Hang-seo và trợ lý Lee Young-jin trước khi chia tay, cũng như sự hỗ trờ từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF).

    Sau khi thi đấu giao hữu xong, U23 Việt Nam sẽ di chuyển từ Dubai (UAE) sang thành phố Tashkent (Uzbekistan) vào ngày 29/5. Họ sẽ có thêm ba ngày làm quen trước khi đá trận ra quân gặp Thái Lan vào ngày 2/6.

    lich thi dau cua doi tuyen u23 viet nam tai vck u23 chau a 2022
    Lịch thi đấu VCK U23 châu Á 2022 của U23 Việt Nam

    Hoa Vũ (T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/u23-viet-nam-thua-dam-u23-uae-hlv-gong-oh-kyun-danh-gia-tot-cac-hoc-tro-a539189.html
    Sự kiện: U23 Việt Nam
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan