+Aa-
    Zalo

    U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan: Màn “trả thù” ngọt ngào?

    • DSPL
    ĐS&PL 19h30 hôm nay, tại sân vận động Mỹ Đình sẽ diễn ra trận đấu giao hữu giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan.

    Dù trận đấu này chỉ mang tính chất giao hữu, thế nhưng cuộc tái đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan vào lúc 19h30 hôm nay trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình sẽ gợi nhớ lại trận chung kết U23 châu Á tại Thường Châu, Trung Quốc.

    Chiến thắng U23 Uzbekistan và hướng tới ASIAD 18

    Hẳn nhiều người còn nhớ mãi việc U23 Việt Nam đã tạo nên lịch sử khi lần lượt đánh bại những đội bóng hàng đầu châu Á như Australia, Iran... để có mặt trong trận chung kết và để rồi chỉ chịu thất bại với tỷ số 1-2 trước chính U23 Uzbekistan sau 120 phút thi đấu dưới mặt sân phủ trắng tuyết tại Thường Châu, Trung Quốc.

    Tái ngộ U23 Uzbekistan tại cúp tứ hùng, các cầu thủ trẻ của chúng ta phải gạt bỏ hết những gì đã qua và hướng tới một tương lai tươi sáng hơn.

    Sẽ chẳng có tuyết rơi trên sân Mỹ Đình và cũng sẽ chẳng cần một điều kỳ diệu gì để hạ gục đối thủ đến từ Tây Á. Điều quan trọng nhất bây giờ là người hâm mộ sẽ chờ đợi những “đứa con cưng” của mình thi đấu ra sao trong trận đấu được coi là “duyên nợ” này.

    Trận đấu trên sân Mỹ Đình tối hôm nay giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan sẽ gợi nhớ trận chung kết U23 châu Á.

    So với kỳ tích tại Thường Châu nửa năm trước đây, đội hình của U23 Việt Nam càng trở nên mạnh mẽ hơn, cứng cáp hơn khi có sự bổ sung cần thiết của những cầu thủ kỳ cựu của ĐTQG như: Đặng Văn Lâm, Văn Quyết hay Anh Đức.

    Trước U23 Uzbekistan đa phần là những cầu thủ trẻ, chỉ duy nhất có bốn gương mặt từng tham dự trận chung kết U23 Châu Á thì HLV Park Hang Seo hoàn toàn có thể sử dụng thêm nhiều nhân tố mới cho trận đấu này. Cũng không ngoại trừ khả năng vị chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ sử dụng những quân bài tốt nhất mình đang có trong tay để tập dượt lần cuối nhằm định hình cho bộ khung chính thức chinh chiến tại ASIAD sắp tới.

    Trong hai trận đấu trước, HLV Park Hang Seo đã sử dụng gần hết những cầu thủ mình có trong tay. Chỉ duy nhất có ba cầu thủ chưa được thi đấu phút nào là Hồng Duy, Văn Hoàng và Trọng Đại.

    Rất có thể trong trận đấu tối nay, Văn Hoàng sẽ được cho bắt chính ngay từ đầu, Trọng Đại nhiều khả năng sẽ ra sân ở hiệp 2. Còn đối với Hồng Duy thì khả năng ra sân của anh là không nhiều khi anh chưa hoàn toàn bình phục chấn thương.

    Cụ thể, trong trận đấu này, sơ đồ chiến thuật được HLV Park Hang Seo sử dụng vẫn là 3-4-3 với Văn Hoàng là người đứng trong khung gỗ, chơi trên anh sẽ là bộ ba trung vệ Đình Trọng, Duy Mạnh và Tiến Dũng. Trong khi đá ở hai bên cánh sẽ là bộ đôi hậu vệ biên hay nhất Việt Nam ở thời điểm hiện tại Văn Thanh, Văn Hậu.

    Hùng Dũng sẽ tiếp tục đá chính để chơi bên cạnh Lương Xuân Trường ở khu trung tuyến U23 Việt Nam. Trong khi Công Phượng và đội trưởng Văn Quyết là những người hỗ trợ cho trung phong cắm Nguyễn Tiến Linh.

    U23 Uzbekistan có dễ bị đè bẹp?

    HLV Abdurasulnov Sunnatillo của Uzbekistan từng nhiều lần tuyên bố muốn thắng U23 Việt Nam trên sân Mỹ Đình tối nay 7/8, thế nhưng mục tiêu của họ là ASIAD 18 nên chưa thể khẳng định họ sẽ "tham chiến" như thế nào.

    Mang sang Việt Nam đội hình với nhiều cầu thủ trẻ, U23 Uzbekistan khó có thể tạo nên bất ngờ.

    HLV Sunnatillo biết các đối thủ sẽ luôn quan sát những trận đấu của U23 Uzbekistan, bởi vậy nếu để lộ chiến thuật và bị "bắt bài" là điều điều rất nguy hiểm. Nói vậy không có nghĩa là U23 Uzbekistan sẽ chơi dưới sức trước Việt Nam, họ vẫn làm tất cả những gì có thể để mang về kết quả tốt nhất.

    Thực tế, đây không phải là điều khó hiểu bởi các nhà ĐKVĐ U23 châu Á chỉ mang đúng 4 cầu thủ từng có mặt tại Thường Châu, gồm thủ môn Khamraev Dilshod, hậu vệ Rustamov Oybek, bộ đôi tiền vệ Isroilov Abdujamol và Nurulloev Sukhrob. Tuy nhiên, đây đều là những cầu thủ dự bị và họ cũng không được vào sân chơi trận chung kết ở Thường Châu.

    Cũng giống như 4 cầu thủ nói trên, phần còn lại của Olympic Uzbekistan đều nằm trên độ tuổi 20-21. Có thể điểm qua những cái tên đáng chú ý như trung vệ Alijannov Ilkhomjon, thủ thành Karimov Sarvar, tiền đạo Turaev Akobir hay tiền vệ Azimov Sardorbek...

    Những cầu thủ này từng có mặt tại các VCK U17, U20 World Cup nhưng còn non kinh nghiệm và họ chưa chứng tỏ được gì tại giải Tứ hùng quốc tế.

    Uông Đàm Linh

    Theo Người Đưa Tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/u23-viet-nam-va-u23-uzbekistan-man-tra-thu-ngot-ngao-a239211.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan