+Aa-
    Zalo

    U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan: Quyết giành ngôi đầu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cùng sớm giành quyền vào bán kết, nhưng cả U23 Việt Nam và U23 Thái Lan đều không coi cuộc so tài trực tiếp ở lượt trận cuối bảng B tối nay (10.6) là trận cầu thủ tục.

    Cùng sớm giành quyền vào bán kết, nhưng cả U23 Việt Nam và U23 Thái Lan đều không coi cuộc so tài trực tiếp ở lượt trận cuối bảng B tối nay (10.6) là trận cầu thủ tục. Vấn đề đặt ra với thầy trò HLV Toshiya Miura là phải làm sao giữ được ngôi đầu bảng và tránh sứt mẻ về lực lượng.

    Kiatisak mạnh miệng, Miura chẳng ngán

    Không trực tiếp sang Singapore dẫn dắt U23 Thái Lan tại SEA Games 28, nhưng qua truyền thông, HLV Kiatisak Senamuang đã có những tuyên bố mang tính chất “nắn gân” U23 Việt Nam.
    Ông Kiatisak khẳng định đã lệnh cho “phó tướng” Promrut Choketawee (trực tiếp cầm quân ở Singapore) chỉ đạo các học trò đá theo kiểu “chết bỏ” để thắng U23 Việt Nam và giành lấy ngôi đầu bảng. Thậm chí, ông Kiatisak còn lớn tiếng khẳng định 6 cầu thủ đã nhận 1 thẻ vàng của U23 Thái Lan nếu ra sân vẫn phải thi đấu hết sức mình.

    U23 Viet Nam - U23 Thai Lan: Mot mui ten phai trung hai dich

    U23 Việt Nam tự tin sẽ được ăn mừng chiến thắng trước U23 Thái Lan.  Ảnh:  Hiền Anh

    Đối diện với khẩu khí mạnh mẽ của đối thủ, HLV Miura của U23 Việt Nam đã đáp trả rất nhẹ nhàng, điềm đạm mà không kém phần kiên quyết, tự tin. Về việc Kiatisak không đến Singapore, ông Miura bảo: “Tôi chẳng thấy có chút lợi thế nào cho U23 Việt Nam”. Về sức mạnh của U23 Thái Lan, ông Miura nhận định: “Đây là đội bóng hay nhất Đông Nam Á”. Nhưng khi đề cập đến đội nhà, ông Miura đã khẳng định luôn: “Tôi hài lòng và tin tưởng ở các cầu thủ của mình. Chúng tôi sẽ tập trung tối đa trong bất cứ tình huống nào. Tôi đã có kế sách cho trận gặp U23 Thái Lan và mục tiêu của U23 Việt Nam là vào bán kết với tư cách đội đầu bảng B”.

    Vậy là đã rõ, HLV Miura không có ý định “buông” trận đấu này và tinh thần ấy đã được truyền tới từng cầu thủ. Dù thoải mái về tinh thần, nhưng toàn đội luôn tỏ ra nghiêm túc, nỗ lực trong tập luyện. Đó cũng chính là điều mà người hâm mộ đang mong đợi ở U23 Việt Nam: Giữ được “điểm rơi” và thêm tự tin khi đối đầu với U23 Thái Lan, đối thủ mà cả ta và họ đều dự đoán là sẽ... gặp lại nhau trong trận chung kết.
    [mecloud]Nosfo1FcG2[/mecloud]

    Không được hao binh lực

    Quyết tâm là vậy, nhưng chính ông Miura và các học trò sẽ phải tính toán và lựa chọn cách chơi phù hợp nhất để giữ binh lực lẫn thể lực tốt nhất cho vòng bán kết. Hiện tại, U23 Việt Nam đang có tới 7 cầu thủ đã nhận 1 thẻ vàng và sẽ bị treo giò ở vòng bán kết nếu nhận thêm thẻ phạt ở trận đấu này.
    Ở bên hành lang cánh phải, Quế Ngọc Hải đã chơi cực hay trong vai trò hậu vệ phải trong trận đấu với U23 Brunei, nhưng nếu cầu thủ mang băng đội trưởng này dính chấn thương, U23 Việt Nam sẽ lộ ra tử huyệt. Nên nhớ, ở vị trí hậu vệ phải, Tấn Tài đã sớm chia tay do chấn thương nặng, người thế chỗ là Hữu Dũng đang chấn thương nhẹ, còn Ngọc Hải chỉ là giải pháp bất đắc dĩ.
    Ở các vị trí khác, nếu Hồng Quân, Huy Toàn, Ngọc Thắng hay Công Phượng (đều đã nhận 1 thẻ vàng) gặp trục trặc nào đó, chiến thuật và sức mạnh của toàn đội sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Là người luôn tính toán tỉ mỉ, kỹ lưỡng tới từng chi tiết nhỏ nhất, ông Miura hẳn đã nghĩ tới điều này.
    HLV người Nhật Bản hiểu rất rõ các cầu thủ mà ông đang có trong tay và ông chắc chắn sẽ quán triệt toàn đội phải chơi đầy nhiệt huyết nhưng không được thô bạo, đặc biệt là tránh các tình huống nhận thẻ vô duyên như giả vờ ngã trong vòng cấm hay tranh cãi quá mức với trọng tài...
    Trong các buổi tập trước trận, đội tuyển U23 Việt Nam chỉ tập nhẹ. Theo HLV Miura thì: “Lịch thi đấu SEA Games rất dày, tôi phải có những điều chỉnh liên tục để các cầu thủ có được thể lực tốt nhất”. Sân Bishan tối nay chắc chắn sẽ lại rực sắc đỏ, và sức mạnh từ các cổ động viên sẽ tạo ra động lực cho U23 Việt Nam thực hiện hai nhiệm vụ song song: Giữ vững ngôi đầu bảng và bảo toàn được quân số.
    [mecloud]EchLLmBWu4[/mecloud]
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/u23-viet-nam-vs-u23-thai-lan-quyet-gianh-ngoi-dau-a97801.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.