+Aa-
    Zalo

    U40 khốn khổ vì chứng đau họng khi “gần gũi” chồng

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Đau họng sau mỗi lần quan hệ là biểu hiện hiếm gặp trong y khoa nhưng lại ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc “yêu”.

    (ĐSPL) - Đau họng sau mỗi lần quan hệ là biểu hiện hiếm gặp trong y khoa nhưng lại ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc “yêu”. Nếu gặp phải trường hợp này, mọi người cần thăm khám kĩ lưỡng để đảm bảo sức khỏe và cải thiện được đời sống tình dục.

    Đau họng sau mỗi lần quan hệ

    Tại Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội, chị Hồng Nhung (Đống Đa, Hà Nội) tâm sự, năm nay chị đã 42 tuổi. Mặc dù con cái đuề huề nhưng chuyện ấy của vợ chồng chị vẫn rất thường xuyên. Chồng chị ham thể dục thể thao, sức khỏe tốt nên rất sung mãn chuyện gối chăn. Chị đã từng rất hạnh phúc và hài lòng, thế nhưng khoảng hai năm trở lại đây, mỗi lần quan hệ với ông xã chưa được 5 phút thì vùng kín bắt đầu tiết chất nhờn, đồng thời cổ họng khô khốc và đau rát, ho. Mỗi khi như vậy, chị bắt buộc dừng lại để uống nước. Nếu chị tiếp tục quan hệ thì sẽ càng khô cổ họng và ho ra máu. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng cuộc “yêu” và đời sống vợ chồng. Cũng chính vì vậy, nhiều khi chồng cũng không dám quan hệ và xa lánh khiến chị vô cùng lo lắng cho tổ ấm hạnh phúc của mình.

    Bác sĩ Hà Thị Bích Vân, người trực tiếp thăm khám cho chị Nhung, cho biết đây là trường hợp hiếm thấy trong chuyện ân ái, đặc biệt trong y văn hiện đại, trường hợp như của chị Nhung chưa được đề cập đến. Theo y học cổ truyền trong cơ thể có những vùng tương ứng và có liên quan chặt chẽ với nhau. Âm đạo và cổ họng có mối liên quan như vậy. Để khắc phục tình trạng này, bác sĩ khuyên rằng:  Trước khi quan hệ, nhờ chồng vuốt dọc theo xương sống từ gáy đến hết mỏm dưới của xương bả vai bạn, còn bạn tự vuốt vùng cổ của mình. Nên uống nước trước khi “lâm trận”.

     U40 khốn khổ vì chứng đau họng, ho ra máu khi gần gũi chồng. Ảnh minh họa.

    Cần thăm khám để biết nguyên nhân

    Bác sĩ Bích Vân cho biết thêm, nguyên nhân của căn bệnh này xuất phát từ việc chị em phải thở sâu, mạnh và liên tục trong quá trình ân ái. Điều này làm cho cổ họng bị khô rát, gây đau. Ngoài ra, địa điểm ân ái cũng có tác động đến sức khỏe của mọi người, quan hệ trong phòng lạnh, nơi có gió mạnh cũng ảnh hưởng không tốt đến hệ hô hấp. Để tránh hiện tượng này, chị em cần chọn vị trí “giao ban” thích hợp, biện pháp phòng ngừa đau họng là luôn để sẵn chai nước ở vị trí thích hợp để bổ sung nước cho cơ thể kịp thời, khi cảm thấy khát. Với tất cả các cặp, khúc dạo đầu luôn đóng một vai trò quan trọng trong việc kích thích cơ quan sinh dục tiết ra chất nhờn. Riêng trường hợp của chị Nhung thì khúc dạo đầu lại càng đặc biệt quan trọng, không nên tiết kiệm thời gian với việc này. Nếu cảm thấy khô âm đạo, bạn có thể sử dụng dầu bôi trơn âm đạo mua ở hiệu thuốc uy tín. Nên thử bôi dầu vào nơi da mỏng như mặt trong cánh tay để chắc chắn rằng không bị dị ứng với dầu. Chăm sóc, âu yếm nhau và tạo ra một không khí lãng mạn cũng rất hữu ích.

    Tuy nhiên, bác sĩ cũng khuyến cáo nếu bạn bị đau họng sau khi quan hệ tình dục bằng miệng với bạn tình mới thì cần phải đi khám ngay vì đó có thể là dấu hiệu của sự lây nhiễm những bệnh lây lan qua đường tình dục. Những bệnh lây nhiễm như  mụn rộp có thể làm viêm họng, khiến cổ họng bị đau. Ngoài ra còn có khả năng lây nhiễm một số bệnh khác, bao gồm u thanh quản do vi khuẩn HPV gây ra hoặc bệnh nấm candida. Do vậy, người gặp triệu chứng này cần đến thăm khám bác sĩ để được tư vấn và có hướng điều trị tốt nhất.

    LINH NGỌC

     xem thêm video Xác ướp 1.000 năm tuổi của em bé sơ sinh còn nguyên vẹn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/u40-khon-kho-vi-chung-dau-hong-khi-gan-gui-chong-a90956.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan