+Aa-
    Zalo

    U50 sát hại người tình cướp tài sản để đánh bạc

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Sau khi giết chị H, hắn kéo chị vào sâu phía trong ruộng mía để phi tang, đồng thời cướp xe máy, điện thoại mang đi cầm cố lấy tiền chơi cờ bạc.

    (ĐSPL) - Chị H. vừa đi được vài bước thì Khôi bất ngờ dùng đá đập liên tiếp vào đầu khiến nạn nhân gục ngã. Khôi tiếp tục kéo chị H. vào sâu phía trong ruộng mía để phi tang, đồng thời cướp xe máy, điện thoại mang đi cầm cố lấy tiền chơi cờ bạc. Với hành vi trên, kẻ gây án đã bị phạt tù chung thân.

    Túng quẫn do cờ bạc

    Những ngày cuối tháng 3, người dân thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa chứng kiến, TAND tỉnh Thanh Hóa xét xử sơ thẩm lưu động tại thị xã Bỉm Sơn đối với bị cáo Bùi Văn Khôi (SN 1967, ngụ thôn Dọc Dành, xã Ngọc Trạo, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa) về tội Giết người, Cướp tài sản.

    Nạn nhân của Khôi là chị Quách Thị H., giáo viên mầm non (SN 1967, ngụ thôn Ngọc Trạo, xã Ngọc Trạo, huyện Thạch Thành).

    Tại phiên tòa, Khôi trình bày không nhớ nổi thời điểm mình ra tay sát hại cô H., chỉ nhớ là bản thân đã dùng đá đập nhiều nhát vào đầu nạn nhân H.. Mặc dù không nhớ chi tiết vụ việc nhưng Khôi khẳng định mình vẫn đủ sức khỏe để tham dự phiên tòa.

    Theo cáo trạng, khoảng 21h ngày 4/11/2015, Khôi rủ chị Quách Thị H. đi từ huyện Thạch Thành xuống thị xã Bỉm Sơn chơi. Bị cáo cũng cho biết, giữa Khôi và chị H. đã có quan hệ tình cảm nhiều năm nay.

    Sau khi dẫn người tình đi chơi được 2 ngày, Khôi bỏ chị H. một mình tại thị xã Bỉm Sơn để đi đánh bạc tại nhà một người quen ở gần đó. Do thua sạch tiền, bị cáo Khôi đã nảy sinh ý định giết người tình để chiếm đoạt tài sản.

    Để thực hiện hành vi của mình, khoảng 0h30 ngày 7/11, Khôi chở chị H. đi ngang khu vực đồi mía thuộc xóm Trường Sơn, phường Đông Sơn. Nhân lúc chị H. không để ý, hắn đã dùng đá đập nạn nhân bất tỉnh. Tưởng nạn nhân đã chết, Khôi kéo xác giấu vào vườn mía để phi tang, sau đó lấy toàn bộ tài sản trên người của nạn nhân.

    Sau khi giấu xác nạn nhân, Khôi đã tìm đến một hiệu cầm đồ cách hiện trường gây án khoảng 2km để cầm cố chiếc xe máy của nạn nhân với giá 14 triệu đồng. Có tiền, Sơn quay lại thị xã Bỉm Sơn tiếp tục đánh bạc.

    Đến trưa 8/11, hắn lại thua hết nên đã gọi điện cho một người bạn gái khác đến đón đưa về một nhà nghỉ ở huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa “tâm sự”.

    Đến khoảng 10h sáng 7/11/2015, người dân địa phương đã phát hiện một phụ nữ bị thương nặng lết ra từ vườn mía ven đường (thuộc địa phận phường Đông Sơn, thị xã Bỉm Sơn) kêu cứu. Người dân địa phương đã đưa nạn nhân đi cấp cứu tại bệnh viện trong tình trạng đa chấn thương.

    Bị cáo Bùi Văn Khôi bị tuyên phạt tù chung thân về tội giết người, cướp tài sản.

    Nước mắt ngày trả giá

    Theo tìm hiểu của PV, bị cáo Bùi Văn Khôi vốn không có nghề nghiệp nhưng rất mê cờ bạc. Hắn thường dụ dỗ những cô gái nhẹ dạ cả tin đi chơi sau đó chiếm đoạt tài sản. Chị H. là một trong số những nạn nhân đã bị Khôi lừa một cách trắng trợn.

    Trong một lần tình cơ gặp chị H., giữa hai người đã phát sinh quan hệ tình cảm. Khôi cho biết mình có thể xin việc cho con trai của chị H. và yêu cầu gia đình chị H. đưa cho mình 80 triệu đồng.

    Theo anh Trần Thanh B. (chồng nạn nhân), trước khi vụ việc xảy ra vài ngày, chị H. có xin nhà trường cho nghỉ dạy để đi chữa bệnh. Nhưng thực tế Bùi Văn Khôi đã hẹn gặp chị H. ở Cầu Cừ trên tuyến Quốc lộ 1A, đoạn qua địa phận huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa để trả số tiền 40 triệu đồng còn lại trong tổng số 80 triệu đồng chị H. đã đưa nhờ Khôi xin việc trước đó.

    Được phép trình bày tại tòa, bị hại Quách Thị H. cho biết, chị cũng không ngờ Khôi lại là một kẻ tàn nhẫn đến vậy. Bởi bao năm nay không chỉ chị mà cả gia đình chị luôn tin tưởng Khôi.

    “Tôi không nhớ ai đã đánh mình, tôi cũng không nghĩ là anh Khôi đánh tôi, vì xưa nay anh ấy là người bạn khá thân thiết. Tuy nhiên lúc xảy ra vụ việc chỉ có hai anh em ở đó. Lúc tôi vừa xuống xe đi bộ chừng vài bước chân thì thì bị một ai đó bất ngờ đập từ phía sau. Khi tỉnh dậy thì thấy trời đã sáng, dù đau đớn nhưng tôi vẫn cố gắng bò ra đường mong có ai đó đi qua cứu giúp”, chị H. cho hay.

    Khi được nói lời sau cùng, bị cáo Khôi cúi mặt, miệng lí nhí: “Bị cáo đã biết lỗi của mình. Chỉ vì ham mê cờ bạc, vì một chút tài sản nhỏ mà bị cáo đã có hành động dại dột như vậy. Bị cáo muốn gửi lời xin lỗi đến chị H.. Mong tòa án giảm nhẹ tội để bị cáo có cơ hội được làm lại cuộc đời”.

    Nói đến đây bị cáo khóc, những người thân của bị cáo cũng tuôn trào nước mắt. Có lẽ, Khôi đã tự vấn lương tâm rất nhiều, hắn khóc như một đứa trẻ khi trình bày đứt quãng hành vi phạm tội của mình. Hắn nói rằng, giá như lúc trước không nông nổi, có lẽ sẽ chẳng phải hầu tòa như ngày hôm nay. Khôi gửi lời xin lỗi gia đình nạn nhân, xin lỗi chị H., xin lỗi gia đình mình vì đã gây ra tiếng xấu cho người thân.

    Sau giờ nghị án, HĐXX xét thấy, hành vi của Khôi là rất nguy hiểm đến xã hội, chỉ vì ham mê cờ bạc mà ra tay tước đoạt mạng sống của người khác, dù nạn nhân đã may mắn thoát chết nhưng bị tổn hại tới 78% sức khỏe.

    Với hành vi giết người, cướp tài sản, HĐXX đã tuyên phạt Bùi Văn Khôi tù chung thân về tội Giết người, 4 năm tù về tội Cướp tài sản; tổng hình phạt cho cả 2 tội danh là tù chung thân. Ngoài ra, Bùi Văn Khôi phải bồi thường cho nạn nhân theo quy định của pháp luật.

    Phiên tòa kết thúc, Khôi được cán bộ dẫn ra xe về trại giam. Khôi ngồi trong xe thùng, thấy người thân chạy theo dặn giữ gìn sức khỏe, đặc biệt là hình ảnh người mẹ già khiến những người chứng kiến không khỏi rơi nước mắt.

    Thiện Quyền

    [mecloud]pwOGOVV7O9[/mecloud]

    Cập nhật các bài viết liên quan tại chuyên mục : An Ninh Hình SựTin báo pháp luật mới
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/u50-sat-hai-nguoi-tinh-cuop-tai-san-de-danh-bac-a140326.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan