+Aa-
    Zalo

    U80 bị bắt quả tang khi "yêu" bé gái, ra tòa vẫn một mực kêu oan

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bị tuyên phạt hơn 23 tháng tù, cụ ông kháng cáo kêu oan vì cho rằng không hiếp dâm cháu L, bị người khác làm hại...

    Bị tuyên phạt hơn 23 tháng tù, cụ ông kháng cáo kêu oan vì cho rằng không hiếp dâm cháu L, bị người khác làm hại...

    Sáng nay (7/11), TAND TP. Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với Trịnh Quang Thành (SN 1937, ở Gia Lâm, Hà Nội) về tội Hiếp dâm trẻ em theo đơn kháng án của bị cáo.

    Trịnh Quang Thành tại phòng xét xử. Ảnh: báo An ninh thủ đô

    Diễn biến tại tòa cho thấy, trưa 30/7/2013, ông Thành gọi điện, bảo cháu Nguyễn Thị L. (SN 1999) tới bưu điện xã có việc. Do quen biết từ trước nên cháu L. đồng ý.

    Cháu L. sau đó vào phòng vệ sinh rửa chân thì Thành ở bên ngoài đóng kín các cửa của bưu điện. Khi L. bước ra, Thành dùng vũ lực cưỡng hiếp cháu bé.

    Cùng lúc đó, một người họ hàng của L.được thông báo cháu mình ở cùng Thành trong bưu điện nên tới đập cửa, yêu cầu Thành ra ngoài. Lát sau, mẹ cháu L. cũng tới đưa con gái đi trình báo sự việc với cơ quan công an.

    Sau khi hành vi đồi bại bị phát hiện, Thành nhiều lần gọi điện tới gia đình cháu L, đề nghị được bồi thường để hòa giải, xin gia đình rút đơn tố cáo nhưng không được chấp nhận.

    Tại cơ quan công an, cháu L. khai trước đó không lâu khi đang ngồi học đánh máy vi tính tại bưu điện xã cũng đã bị Thành dùng vũ lực để ép quan hệ tình dục.

    Quá trình giải quyết vụ án, cơ quan tố tụng đã thu được xác tinh trùng người trên chiếc quần cháu L. mặc vào thời bé gái này bị làm hại. Tiến hành giám định AND, cơ quan tố tụng nhận thấy xác tinh trùng thu giữ trên chiếc quần của bị hại là của Trịnh Quang Thành.

    Tại tòa sơ thẩm, Thành thừa nhận đã giao cấu với bé gái. Tuy nhiên, không lâu sau người này không thừa nhận hành vi mà VKSND huyện Gia lâm truy tố. Dù vậy, sau nhiều ngày xét xử và nghị án, TAND huyện Gia Lâm vẫn quyết định tuyên phạt Thành 23 tháng 6 ngày tù.

    Cho rằng bị oan, Thành đã kháng cáo lên TAND TP Hà Nội. Tại phiên tòa phúc thẩm, Thành tiếp tục cho rằng không hiếp dâm cháu L như cấp tòa sơ thẩm quy kết với lý do bị cáo bị người khác làm hại và kết luận giám định AND không chính xác.

    Sau cùng, xét kháng cáo kêu oan của bị cáo là không có căn cứ, trong khi bản án sơ thẩm của TAND huyện Gia Lâm đã xử lý đúng người, đúng tội và đúng pháp luật nên HĐXX phúc thẩm TAND TP Hà Nội quyết định bác toàn bộ kháng cáo, đồng thời giữ nguyên các quyết định tại bản án sơ thẩm đối với Trịnh Quang Thành.

    Vũ Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/u80-bi-bat-qua-tang-khi-yeu-be-gai-ra-toa-van-mot-muc-keu-oan-a208385.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan