+Aa-
    Zalo

    U90 vẫn nỗ lực giành lại danh hiệu người lớn tuổi nhất chinh phục đỉnh Everest

    ĐS&PL Một cựu chiến binh năm nay đã 85 tuổi vẫn đang nỗ lực để giành lại danh hiệu “Người cao tuổi nhất thế giới chinh phục đỉnh Everest của mình”.

    Một cựu chiến binh năm nay đã 85 tuổi vẫn đang nỗ lực để giành lại danh hiệu “Người cao tuổi nhất thế giới chinh phục đỉnh Everest của mình”.

    Giấy chứng nhận kỷ lục Thế giới Guinness được ông Kathmandu Min Bahadur Sherchan tự hào treo trong nhà. Và vào cuối mùa leo núi của mùa xuân năm nay, ông hy vọng sẽ có một bản thứ hai treo bên cạnh nó.

    [poll3]1211[/poll3]

    Ông Kathmandu Min Bahadur Sherchan cầm chứng nhận kỉ lục thế giới Guiness là người cao tuổi nhất leo núi Everest năm 2008. Danh hiệu mà ông bị mất năm 2013 vào tay ông Yuichiro Miura người Nhật Bản.

    Kể từ đó ông Sherchan chỉ xác định cho mình một nhiệm vụ là phải giành lại danh hiệu này. Theo ông, điều này cần để chứng mình cho chính bản thân mình: “Mục tiêu của tôi không phải là để phá vỡ kỷ lục của bất cứ ai, cũng không phải là cuộc cạnh tranh giữa cá nhân với cá nhân. Tôi chỉ muốn phá vỡ kỷ lục của chính mình".

    Mặc dù nói như vậy, nhưng cụ ông này vẫn đang không ngừng nỗ lực để có được danh hiệu cao quý này. Năm 2013, ông Sherchan đã chuẩn bị để chinh phục đỉnh cao nhằm nỗ lực giữ lại danh hiệu của mình. Nhưng do bị trì hoãn giấy tờ nên ông đã bỏ lỡ thời điểm tháng 5, là lúc thích hợp nhất để leo núi.

    Rồi đến năm 2015, khi ông đang trên đường đến Everest thì xảy ra trận động đất lớn tàn phá Nepal và khiến gần 9.000 người thiệt mạng. Đồng thới nó cũng gây ra 18 trận lở tuyết nhấn chìm cả khu trại căn cứ trên núi khiến ông buộc phải quay về.

    Sherchan nói: "Những rào cản cũng không làm nản lòng tôi, tôi quyết tâm đi để hoàn thành mục tiêu của mình".

    Anh Ang Tsering Sherpa, người đứng đầu Hiệp hội leo núi Nepal, không chút nghi ngờ rằng quyết tâm của Sherchan sẽ khiến ông lại tiếp tục leo lên Everest vào độ tuổi xưa nay hiếm này: “Ông ấy rất quyết tâm và có ý chí mạnh mẽ."

    Sherpa đã từng làm việc với Sherchan trong lần lập kỉ lục trước đây của ông. Anh cho biết, do động đất mà chính phủ Nepal đã hủy bỏ mùa leo núi 2015, năm ngoái cũng mới chỉ cấp 450 giấy phép.

    Năm nay, dự kiến ​​sẽ mùa leo núi sẽ có được đông người tham gia hơn do việc cấp giấy phép đã được mở rộng.

    Sherchan đã từng gia nhập quân đội trong năm, từ khi còn là một thiếu niên. Ông cho biết mình luôn là người thích phiêu lưu mạo hiểm: "Phương châm sống của tôi là làm một điều gì đó mà chưa từng có ai làm trước đây.”

    Đánh giá về khả năng được tham gia leo núi năm nay, ông hy vọng mình có thể chứng minh rằng tuổi tác không phải là rào cản cho những cuộc phiêu lưu.

    Ông nói: "Bằng cách leo núi Everest ở tuổi này, tôi muốn thúc đẩy sự tự tin của những người cao tuổi, truyền cảm hứng cho các thế hệ mới và tạo nên niềm tự hào cho nước Nepal. Các vị thần sẽ giúp tôi và khiến cho thời tiết được thuận lợi, khiến tôi luôn luôn mạnh khỏe và không bị bệnh tật gì. Tooru tác của tôi sẽ không ngan cản bước chân của tôi.”

    Theo NST

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/u90-van-no-luc-gianh-lai-danh-hieu-nguoi-lon-tuoi-nhat-chinh-phuc-dinh-everest-a180908.html
    Sự kiện: Chuyện lạ
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan