+Aa-
    Zalo

    UAE khiếu nại 2 cầu thủ Qatar không đủ điều kiện thi đấu, kết quả trận bán kết sẽ đảo chiều?

    ĐS&PL UAE cho rằng 2 cầu thủ Almoez Ali (22 tuổi và Bassam Al Rawi (21 tuổi) không đủ điều kiện khoác áo đội tuyển Qatar, bởi họ chưa đủ 5 năm sống liên tục ở Qatar

    UAE cho rằng 2 cầu thủ Almoez Ali (22 tuổi và Bassam Al Rawi (21 tuổi) không đủ điều kiện khoác áo đội tuyển Qatar, bởi họ chưa đủ 5 năm sống liên tục ở Qatar kể từ khi 18 tuổi.

    Almoez Ali bị tố không đủ điều kiện khoác áo ĐTQG Qatar. 

    Đơn kiến nghị của Liên đoàn bóng đá UAE (UAEFA) gửi lên Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) từ ngày 30/1 báo cáo về việc Almoez Ali, tiền đạo 22 tuổi sinh ra ở Khartoum (Sudan) và Bassam Al Rawi, hậu vệ 21 tuổi sinh ra ở Baghdad (Iraq) đều không đủ điều kiện chơi cho đội tuyển Qatar tại Asian Cup 2019.

    Lý do được đưa ra về vấn đề cư trú khi cả hai cầu thủ này không sống liên tục trong lãnh thổ Qatar ít nhất 5 năm từ khi qua tuổi 18.

    Điều 7 luật của FIFA quy định rằng một cầu thủ chỉ đủ điều kiện thi đấu cho ĐTQG nếu như người này sống liên tục ít nhất 5 năm tại đất nước đó, khi từ 18 tuổi trở lên.

    LĐBĐ châu Á xác nhận rằng họ đã nhận được đơn khiếu nại từ UAE. Họ sẽ tiến hành những cuộc điều tra trong thời gian tới, trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

    Theo thông tin mà phía Qatar cung cấp, cả Almoez Ali và Bassam Al Rawi đều có mẹ sinh ra tại Qatar. Do đó, họ hoàn toàn đủ điều kiện khoác áo ĐTQG Qatar. Nhưng UAE tự tin rằng họ đang nắm trong tay bằng chứng để chứng minh mẹ của Al Rawi sinh ra tại Iraq. Họ đã gửi bằng chứng này lên Ủy ban kỷ luật của AFC vào hôm nay.

    Trận bán kết giữa UAE - Qatar xuất hiện nhiều điểm nóng cả trong lẫn ngoài sân.

    Tại Asian Cup 2019, đội tuyển Qatar có chiến thắng đậm 4-0 trước đội chủ nhà UAE để giành vé vào chơi trận chung kết với Nhật Bản. Tiền đạo Ali đã tham dự trận đấu này và là tác giả của bàn thắng thứ hai trên sân Mohamed bin Zayed, trong khi Al Rawi bị treo giò bởi trước đó phải nhận 2 thẻ vàng.

    Dù không thể góp mặt ở trận bán kết, Al Rawi vẫn đóng một vai trò rất lớn trong việc đưa Qatar lọt vào top 4 của giải đấu. Anh cũng là người ghi bàn thắng duy nhất trong trận tứ kết để vượt qua đội tuyển Iraq, quốc gia nơi anh sinh ra.

    Chỉ 2 tiếng đồng hồ sau khi trận bán kết kết thúc, UAEFA gửi đơn kiến nghị lên AFC và có 48 giờ để cung cấp mọi bằng chứng chống lại đội tuyển Qatar.

    Nếu bị phát hiện vi phạm Điều 7 của bộ luật do AFC đề ra về sử dụng cầu thủ nhập tịch, Qatar có thể phải đối mặt với án phạt nặng hoặc các biện pháp trừng phạt khác, bao gồm cả việc AFC trao kết quả thắng bán kết cho UAE. Như vậy, vẫn có khả năng nước chủ nhà chứ không phải Qatar giành vé vào chung kết đấu Nhật Bản trên sân Zayed Sports City ở Abu Dhabi lúc 21h00 tối mai 1/2 (giờ Việt Nam).

    ĐT Qatar từng nhập tịch một số lượng lớn cầu thủ trong những năm gần đây, bao gồm các cầu thủ sinh ra ở Ai Cập, Sudan, Yemen, Algeria, Morocco, Tanzania, Iraq và Bồ Đào Nha.

    Trong đó, Almoez Ali và Bassam Al Rawi được xem là những đại diện ưu tú nhất của lứa trẻ Qatar. Họ đã thi đấu rất hay ở Asian Cup 2019. Đây là hạt nhân của đội bóng để chuẩn bị cho World Cup 2022.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/uae-khieu-nai-2-cau-thu-qatar-khong-du-dieu-kien-thi-dau-ket-qua-tran-ban-ket-se-dao-chieu-a261733.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan