+Aa-
    Zalo

    UAE khởi động cuộc đua đưa con người lên sao Hỏa

    • DSPL
    ĐS&PL Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) đã chính thức bước vào cuộc đua không gian, chuẩn bị đưa con người lên sao Hỏa, RT dẫn nguồn tin cho biết.

    Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) đã chính thức bước vào cuộc đua không gian, chuẩn bị đưa con người lên sao Hỏa, RT dẫn nguồn tin cho biết.

    UAE chỉ mới thành lập cơ quan không gian vào năm 2014. Tuy nhiên, chính phủ đã chi hàng triệu USD vào việc nâng cao Trung tâm Vũ trụ Mohammed Bin Rashid trên sa mạc cát.

    Trong 3 năm tồn tại, cơ quan mới ra đời đã đạt được nhiều thỏa thuận chính thức với các quốc gia có ngành khoa học vũ trụ phát triển như Mỹ, Nga và Trung Quốc. Hiện tại, Thủ tướng Sheikh Mohammed hy vọng rằng, Dự án sao Hỏa 2117 có thể giúp xây dựng các “khu định cư đầu tiên của con người" trong 100 năm tới.

    UAE lên kế hoạch xây dựng khu định cư trên sao Hỏa. Ảnh: RT

    Dự án dài hạn sẽ tập trung vào việc thúc đẩy năng lực nghiên cứu không gian của UAE. Đất nước giàu có ở vùng Vịnh Ba Tư đang tham vọng trở thành một trong những quốc gia hàng đầu, giành được một vị trí trên hành tinh Đỏ.

    Một nhóm các nhà khoa học và kỹ sư UAE nỗ lực lên một kế hoạch chi tiết để đổ bộ xuống sao Hỏa. Dự án mới được đưa ra chỉ một tuần sau khi Dubai tổ chức Hội nghị cấp cao Chính phủ Thế giới lần thứ 5 về phát triển xã hội, kinh tế và tương lai.

    Sheik Mohammed cho biết ông muốn ​​UAE tham gia vào một cuộc hành trình để thế hệ tương lai được hưởng lợi. Sau tuyên bố đó, ông đã đăng một số hình ảnh có vẻ như là khái niệm thiết kế cho các khu định cư trên sao Hỏa.

    Mô hình dự kiến của khu định cư trên sao Hỏa mà Thủ tướng Sheik Mohammed đăng trên Twitter. Ảnh: Twitter

    "Sinh sống trên các hành tinh khác đã là một giấc mơ lâu năm của loài người. Mục đích của chúng tôi là UAE trở thành mũi nhọn trong nỗ lực quốc tế, biến ước mơ này thành hiện thực”.

    Trong năm 2020, các nhà khoa học không gian UAE nói rằng họ sẽ bắn một tàu thăm dò lên sao Hỏa.

    "Tên lửa phải được phóng từ Trái Đất lên sao Hỏa vào tháng 7/2020. Trái Đất và sao Hỏa quay quanh Mặt Trời ở mức độ khác nhau, và được liên kết tại thời điểm gần nhất của chúng chỉ 2 năm một lần", trung tâm nghiên cứu không gian của UAE cho biết. "Nếu bất kỳ một phần nào của nhiệm vụ lần này không sẵn sàng hoặc không thành công ở những phút cuối cùng, có thể chúng ta sẽ không có cơ hội thứ hai".

    Tàu thăm dò Hy vọng sẽ bay khoảng 22,000km quanh hành tinh Đỏ.

    (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/uae-khoi-dong-cuoc-dua-dua-con-nguoi-len-sao-hoa-a181194.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan