+Aa-
    Zalo

    UAE nối lại các cuộc không kích nhằm vào IS

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Ngày 10/2, các Tiểu vương quốc Ảrập Thống nhất (UAE) đã tái khởi động các cuộc không kích nhằm vào tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS.

    (ĐSPL) – Ngày 10/2, các Tiểu vương quốc Ảrập Thống nhất (UAE) đã tái khởi động các cuộc không kích nhằm vào tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS.

    Theo tin tức trên BBC, UAE đã tạm hoãn các cuộc không kích nhằm vào IS sau khi phi công Moaz al-Kasasbeh của Jordan đã bị nhóm chiến binh IS bắt giữ tại Syria.

    UAE cử phi đội F-16 tới Jordan.

    Tuy nhiên, sau khi IS tung video thiêu sống phi công này, UAE tuyên bố, họ sẽ điều phi đội F-16 tới Jordan.

    Nguồn tin từ lực lượng vũ trang UAE cho biết, sáng 10/2, một phi đội máy bay chiến đấu F-16 của UAE đóng tại Jordan đã tiến hành cuộc tấn công, đánh trúng các mục tiêu, vị trí của IS và trở về căn cứ an toàn ở Jordan. Tuy nhiên, không rõ số lượng máy bay và địa điểm tham chiến.

    Liên minh do Mỹ đứng đầu, bao gồm một số quốc gia Ảrập vẫn đang tiến hành các cuộc không kích nhằm vào mục tiêu IS ở Iraq và Syria.

    Ngày 3/2, phiến quân Hồi giáo IS đã tung đoạn video thiêu sống phi công Jordan Muath al-Kasaesbeh, khiến cả cộng đồng thế giới phẫn nộ.

    Sau đó, Jordan tuyên bố họ sẽ đáp trả một cách “mạnh mẽ, đầy quyết đoán và gây chấn động”.

    “Sự trả thù sẽ là rất lớn và tương xứng với tai ương xảy ra đối với Jordan”, Reuters dẫn lời người phát ngôn quân đội Jordan, đại tá Mamdouh al Ameri. Đại tá Ameri cũng xác nhận về cái chết của phi công Mouath al-Kasaesbeh.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/uae-noi-lai-cac-cuoc-khong-kich-nham-vao-is-a83480.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan