+Aa-
    Zalo

    Uẩn khúc lái xe ôm chết sau khi làm việc với công an phường

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Tại trụ sở công an phường, ông T. đã lên cơn co giật, khó thở, sau đó tử vong. Theo công an phường, ông T. chết do sốc ma tuý. Người nhà nạn nhân nghi vấn một sự thật khác sau cái chết bất thường này.
    (ĐSPL) - Tại trụ sở công an phường, ông T. đã lên cơn co giật, khó thở, sau đó tử vong. Theo công an phường, ông T. chết do sốc ma tuý. Người nhà nạn nhân nghi vấn một sự thật khác sau cái chết bất thường này.
    Tử vong sau hơn 3 giờ làm việc với công an phường!?
    Theo thông tin mà chúng tôi có được từ gia đình nạn nhân Trần Đình T. (SN 1960), trú tại tổ 2, thôn Đệ Tứ, phường Lộc Hạ, TP. Nam Định, thì sự việc diễn biến như sau: Khoảng 12h30 ngày 11/6, ông T. nhận được cuộc điện thoại của một vị khách thuê chở xe ôm. Khi đang lưu thông trên đường Phù Nghĩa, có một tốp công an chặn lại và yêu cầu ông T. về trụ sở công an phường để làm việc.
    Đến khoảng 13h10, một cán bộ Công an phường Hạ Long, cùng ông tổ trưởng tổ dân phố 2 đến nhà ông T. để hỏi toàn bộ lý lịch, công việc những người thân của ông T., trong đó có anh chị em và vợ con của ông này. Theo bà Trần Thị Bấm (SN 1949), chị gái của ông T. thì vị cán bộ công an này tuyệt nhiên không hỏi bất cứ một thông tin nào về nhân thân ông Trần Đình T.. Sau khi hỏi xong, vị công an tức tốc bỏ đi mà không hề có một thông báo gì về việc bắt giữ ông T., cũng như tình trạng sức khỏe của ông này cho gia đình biết. "Lúc đó, tôi chỉ nghĩ là công an điều tra lý lịch chứ không hề biết em tôi đang ở trong tình trạng nguy kịch nên tôi đã cung cấp một cách khá đầy đủ cho anh ta về nhân thân, lý lịch những người thân của em tôi" - bà Bẩm cho biết thêm.
    Đến khoảng 16h30 cùng ngày, một cán bộ công an đến gia đình thông báo ông Trần Đình T. đã tử vong do sốc thuốc (tiêm chích ma túy), hiện đang để tại nhà xác bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định và báo gia đình xuống nhận xác. Nhận được thông tin, người thân của ông T., lập tức đến bệnh viện để xem xét sự tình. Tuy nhiên, họ lại gặp phải sự ngăn cản của các cán bộ công an. Đến tận 19h, gia đình ông T. mới được vào bên trong nhà xác để nhận mặt, thi thể của người thân.
    Cái chết của người lái xe ôm sau khi làm việc với công an phường
    Vết bầm trên ngực ông T.
    Ông Trần Đình Khang (SN 1955), anh trai của ông T. bức xúc: "Nhận được tin dữ, chúng tôi lập tức đến bệnh viện để xem sự tình. Thế nhưng, các anh công an lại không cho chúng tôi vào mà bắt phải ngồi đợi. Một lúc sau, có một người tự xưng là công an, mặc thường phục gọi tôi vào rồi đưa cho một tờ giấy. Tiếp đó, anh ta hỏi hàng loạt các câu hỏi về tình trạng sức khỏe của chú T. rồi đọc cho tôi viết vào tờ giấy đó. Ký kết xong xuôi, đến khoảng hơn 19h, chúng tôi mới được vào nhận mặt. Theo quan sát của tôi lúc đó, chú T. đã được lau rửa và thay quần áo. Vạch tấm áo lên, tôi nhận thấy bên ngực phải có một vết bầm tím".
    Bất bình trước cái chết bất ngờ của ông T., người nhà nạn nhân đã đến Công an phường Hạ Long hỏi rõ ngọn ngành và nhận được câu trả lời rất chung chung. Theo đó, ông T. bị bắt lúc 12h30, trong lúc hỏi cung, ông T. lên cơn khó thở và co giật. Thấy triệu chứng bất thường, công an phường đã đưa bệnh nhân vào cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định. Tuy nhiên, đến 15h ông T. tử vong với nguyên nhân do: Sốc thuốc.
    Những uẩn khúc cần làm sáng tỏ
    Nhằm tìm hiểu rõ nguyên nhân vì sao ông T. lại tử vong, sau khi làm việc với Công an phường Hạ Long vào chiều 11/6, PV báo Đời sống và Pháp luật đã về nhà nạn nhân ở tổ 2, thôn Đệ Tứ để tìm hiểu thêm thông tin. Quả thật cái chết bất thường của ông T. khiến cho dư luận địa phương bàn tán xôn xao. Theo những người thân của ông T. thì việc cơ quan công an trả lời, ông T. bị sốc thuốc rồi tử vong tại bệnh viện là không thỏa đáng và có phần chối bỏ trách nhiệm.
    Trao đổi với PV báo Đời sống và Pháp luật, bà Đoàn Thị Lý (SN 1968), vợ nạn nhân cho hay, mặc dù đang điều trị bệnh gan nhưng ông T. vẫn tỏ ra minh mẫn bình thường, tối hôm trước hai vợ chồng còn đi thăm người ốm. Sáng hôm sau, ông T. vẫn dậy sớm cho gà ăn, sau đó dọn dẹp nhà cửa. Khoảng 12h trưa, sau khi ăn cơm xong, ông T. chuẩn bị đi nghỉ thì nhận được điện thoại của khách yêu cầu chở xe ôm. Lúc này thể trạng của ông T. không có bất cứ sự khác biệt nào. "Khoảng 16h30, khi đang làm ở xưởng may, tôi nhận được điện thoại của đứa con gái lớn thông báo chồng tôi đã chết và hiện đang ở nhà xác bệnh viện mà rụng rời chân tay. Khi ra đến nơi, tôi mới nhận được thông tin nhà tôi chết do sốc thuốc. Nói thật với các anh, việc Công an phường Hạ Long công bố như vậy khiến gia đình tôi rất bức xúc và tôi tin rằng chắc chắn có uẩn khúc liên quan đến cái chết của chồng tôi".
    Chị Trần Thị Vân Ngọc (SN 1983), cháu ruột ông T. cho biết: "Bức xúc trước thông báo của Công an phường Hạ Long, gia đình tôi đã lên trụ sở công an phường này để hỏi rõ ngọn ngành. Thế nhưng khi đến đây, họ chỉ trả lời: Trong quá trình hỏi cung, thấy ông T. co giật, khó thở nên họ đã đưa đi cấp cứu. Khi chúng tôi hỏi, cán bộ công an nào đưa chú T. đi và tên tuổi của người lái xe đưa chú ấy đi cấp cứu là ai thì họ không trả lời". Ông Trần Đình Khang cũng cho biết: "Trong lúc tiếp chúng tôi, Đại úy Nguyễn Xuân Đô, Trưởng Công an phường Hạ Long vẫn một mực cho rằng chú T. bị chết do sốc ma túy và công an phường đã đưa chú ấy đi cấp cứu".
    Một người nhà của nạn nhân cũng cung cấp cho PV, thời điểm ông T. bị tốp Công an phường Hạ Long bắt, lúc này ông T. đang chở một người ngồi sau. Do vậy, việc cho rằng ông T. tử vong do sốc ma túy là không thỏa đáng, bởi nếu người sốc ma túy thì không đủ tỉnh táo để điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Hơn nữa, khi bị bắt vào trụ sở công an phường thì ông T. không thể có cơ hội, thời gian tiêm chích ma túy được.
    Bằng cảm quan của người vợ, tôi tin rằng nhà tôi không còn dùng ma túy nữa. Việc Công an phường Hạ Long thông báo chồng tôi chết do sốc thuốc là không thuyết phục. Chồng tôi giờ đã mất rồi, nhưng còn hai đứa con của vợ chồng tôi sẽ như thế nào khi mang cái tiếng có bố chết vì bị sốc thuốc" - bà Đoàn Thị Lý bức xúc cho biết thêm.
    Liên quan đến sự việc trên, chiều 12/6, chúng tôi đã đến trụ sở Công an phường Hạ Long liên hệ làm việc, tuy nhiên vị Trưởng Công an, Đại úy Nguyễn Xuân Đô đã từ chối trả lời và yêu cầu PV lên gặp lãnh đạo Công an TP. Nam Định. Tại đây, chúng tôi cũng không nhận được bất cứ câu trả lời nào từ phía lãnh đạo công an thành phố.
    Vào thời điểm 15h ngày 11/6, không có bệnh nhân nào tên là Trần Đình T.(?!)
    Tiếp tục quá trình làm rõ cái chết của ông T., người nhà của nạn nhân đã đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định để hỏi ngọn ngành, xem ông T. có được Công an phường Hạ Long đưa đến cấp cứu hay không và ở khoa, phòng nào. Tuy nhiên, họ được các bác sỹ cung cấp: Vào thời điểm 15h ngày 11/6, không có bệnh nhân nào tên là Trần Đình T..
    Báo Đời sống và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin vụ việc khi có thông tin mới nhất.               
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/uan-khuc-lai-xe-om-chet-sau-khi-lam-viec-voi-cong-an-phuong-a37339.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan