Uẩn khúc nào khiến nam thanh niên ngoan hiền bỗng biến thành kẻ sát nhân


Thứ 7, 09/05/2020 | 06:39


Vốn được biết đến là một thanh niên ngoan hiền và có ý chí, nhưng sau vài năm đi làm nơi biên giới trở về, Bùi Văn Hậu bỗng biến thành 1 người khác.

Vốn được biết đến là một thanh niên ngoan hiền và có ý chí, nhưng sau vài năm đi làm nơi biên giới trở về trên chiếc taxi bí ẩn giữa đêm, Bùi Văn Hậu (trú Kim Bôi, Hoà Bình) bỗng biến thành 1 người khác. Đỉnh điểm, Hậu đã sát hại chị gái ruột của mình.

Do mâu thuẫn, Hậu đã dùng gậy gỗ, điếu cày đánh chị gái tử vong. Ảnh minh họa

Mẹ già bất lực nhìn con gây tội ác

Những ngày này, thời tiết miền Bắc nóng như đổ lửa. Từng cơn nóng phả xuống khiến không khí trong căn nhà cấp 4 của bà Nguyễn Thị Đ. (65 tuổi, xã Sào Báy, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình) vốn tang tóc càng thêm ngột ngạt.

Nhìn bà Đ. ngồi tiều tuỵ, khiến người đến chia buồn không khỏi xót xa bởi bi kịch vừa xảy ra với gia đình bà. Đó là vào1h ngày 2/5, khi mọi người vẫn đang chập chờn trong giấc ngủ, thì bỗng nghe thấy tiếng bà Đ. thất thanh“cứu con tôi với, thằng Hậu nó giết con gái tôi rồi”.

Hàng xóm chạy sang nhưng đã quá muộn. Con trai bà Đ. là Bùi Văn H. (SN 1990) đã dùng điếu cày và gậy đánh chị gái ruột Bùi Thị K.H. (SN 1987) tử vong. Gây án xong, Hậu lên tấm phản nằm ngủ tiếp. Chỉ khi công an tới bắt giữ, Hậu mới tỉnh ngủ. Bình tĩnh kể lại sự việc đau lòng, bà Đ. cho biết, Hậu vốn có biểu hiện tâm thần nhưng trước đêm xảy ra sự việc, Hậu tỏ ra khác hẳn ngày thường.

Khẽ nấc lên vài tiếng, bà Điều kể: “Từ chiều 1/5, Hậu đã đi khắp làng nói nhảm, nó thậm chí không nhận ra tôi. Tối đến, nó đập vỡ chiếc điện thoại của tôi rồi nổ xe rú ga ầm ĩ. Đến 0h thì nó liên tục bảo sẽ giết cả 3 người trong nhà. Tôi đã linh cảm có điều bất thường nên bảo cháu H. chạy đi nhưng không kịp. Sau đó, tôi bất lực nghe tiếng con gái kêu cứu mà không thể làm gì”. Lúc này, ông R. (79 tuổi, chồng bà Đ.) nằm ngủ ngoài lán nên thoát nạn.

Chiếc xe bí ẩn và sự thay đổi kỳ lạ của hung thủ

Theo tìm hiểu của phóng viên, trước kia Hậu vốn là đứa con ngoan. Do nhà nghèo Hậu chỉ học hết lớp 9. Sau đó, Hậu tham gia nhập ngũ. Không giống nhiều thanh niên trong làng khi cứ độ 20 tuổi đã lập gia đình, sau khi xuất ngũ, Hậu quyết định đi làm thuê kiếm tiền để giúp bố mẹ già chăm sóc chị gái đang bị bệnh tâm thần. Sau vài năm đi làm việc khu vực biên giới, Hậu bất ngờ được đưa trở về trong đêm. Cũng chính từ đây, là những chuỗi ngày bi kịch xảy ra với bản thân và gia đình thanh niên này.

Đó là một đêm muộn giữa năm 2018, bà Đ. bất ngờ nhận được điện thoại báo ra ngõ đón con trai. Bà mừng rỡ chạy ra thì thấy một chiếc taxi đỗ ở cổng. Trong xe, con trai bà đang nằm bất động. Lúc này, người mẹ già bắt đầu có những linh tính chẳng lành.

“Sau khi trở về thì H. bỗng trở thành con người hoàn toàn khác. Cậu ta bắt đầu có những biểu hiện như đập phá đồ đạc. Nhà vốn nghèo nên đồ đạc cũng chảng có gì nhiều. Sau vài lần bị Hậu đập căn nhà chỉ còn bốn bức tường. Chưa dừng lại, dần dần bệnh của cậu ấy nặng hơn, dịp Tết 2020 cậu ta còn đánh bố đẻ chảy máu mồm. Tôi từng chứng kiến cậu ta túm áo mấy cháu nhỏ và dọa giết. Không ai hiểu chuyện gì đã xảy ra với thằng Hậu, hàng ngày nó cứ đi lung tung khắp làng”, một người hàng xóm chia sẻ.

Nhớ lại thời điểm đó, anh Hùng - một người họ hàng của Hậu cho biết thêm, trước khi về Hậu đã “mất tích” vài tháng. Thời điểm đó gia đình không thể liên lạc được với Hậu.

“Số tôi đã khổ từ bé, lập gia đình sinh cháu H. thì cháu lại bị tâm thần. Những tưởng Hậu sẽ là niềm hy vọng, nhưng tôi không hiểu chuyện gì đã xảy ra khiến nó thay đổi thành người khác như vậy. Chồng tôi đã gần 80 tuổi, con gái tâm thần nên tôi phải làm lụng để lo cho 4 miệng ăn, vừa vay tiền chạy chữa cho thằng Hậu, nhưng bệnh nó ngày càng nặng. Vài tháng trước, gia đình đưa nó đi trung tâm Chăm sóc người tâm thần nhưng chưa hoàn thiện được hồ sơ vì nó không có bệnh án. Thủ tục chưa kịp làm thì đã xảy ra chuyện đau lòng”, dứt lời người phụ nữ khốn khổ ngước đôi mắt đỏ hoe nhìn lên di ảnh người con gái xấu số.

Nói về người con gái bạc mệnh,người mẹ đau xót kể: “Cháu bị tâm thần vì thế mà hơn 30 chục tuổi đầu không thể lập gia đình. Tuy có bệnh nhưng lúc bình thường, cháu vẫn giúp được việc nhà, làm thuê mấy việc vặt kiếm vài đồng mua rau. Nay chỉ còn bố mẹ già, không hiểu sao gia đình lại bất hạnh thế này”.

Trong chiều 4/5, trao đổi thêm với PV tạp chí ĐS&PL, đại diện Công an xã Sào Báy cho biết, Hậu chưa có tiền án tiền sự, sau khi xuất ngũ thì Hậu đi làm ăn xa. Tại địa phương, Bùi Văn Hậu không thấy có bệnh án tâm thần. Chiều cùng ngày, thông tin với phóng viên, một cán bộ điều tra Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, đơn vị vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc trên.

Đặng Thủy – Hữu Thắng

Bài đăng trên ấn phẩm tạp chí Đời sống & Pháp luật số thứ 5(74)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/uan-khuc-nao-khien-nam-thanh-nien-ngoan-hien-bong-bien-thanh-ke-sat-nhan-a322669.html