+Aa-
    Zalo

    UAV "Bóng ma Phượng hoàng" Mỹ cấp cho Ukraine sở hữu uy lực như nào?

    (ĐS&PL) - Loại UAV Phoenix Ghost mới được chuyển giao cho Ukraine là phiên bản nâng cấp của Swithblade, song có sự khác biệt về phạm vi và khả năng hoạt động.

    Thời gian gần đây, Mỹ và các đồng minh phương Tây đã tăng cường vận chuyến vũ khí tới Ukraine trong bối cảnh căng thẳng gia tăng.

    Trong gần 2 tháng nổ ra chiến sự, Ukraine đã sử dụng loạt vũ khí phương Tây để nhắm mục tiêu vào lực lượng Nga, như tên lửa phòng không vác vai Stinger, tên lửa chống tăng Javelin hay các UAV Bayraktar TB2, Switchblade.

    Đặc biệt, mới đây, hơn 121 hệ thống máy bay không người lái chiến thuật Phoenix Ghost (tạm dịch: Bóng ma phượng hoàng), sẽ được cung cấp cho Ukraine trong gói viện trợ quân sự mới của Mỹ.

    my tiet lo ve hang doc phoenix ghost gui cho ukraine dspl
    Mỹ đã gửi máy bay không người lái sát thủ Switchblade cho Ukraine. Ảnh minh hoạ

    Máy bay không người lái (UAV) Phoenix Ghost là phiên bản nâng cấp của Swithblade, do AeroVironment phát triển cho mục đích do thám và tấn công cảm tử khi cần thiết.

    Phát ngôn viên Lầu Năm Góc John Kirby cho biết loại vũ khí này là một nền tảng hoàn toàn mới, được phát triển nhanh chóng và đặc biệt dành cho Ukraine. Phoenix Ghost được thiết kế để đáp ứng các yêu cầu quân sự đặc biệt của Kiev, khi nước này cố gắng ngăn chặn chiến dịch của Nga ở khu vực Donbas.

    UAV này có thiết kế tương tự máy bay không người lái cảm tử Switchblade mà Washington đã cung cấp cho Ukraine. Phoenix Ghost có thể sử dụng cho mục đích trinh sát và phá hủy các mục tiêu giá trị cao. Một máy bay "cảm tử" phá hủy mục tiêu bằng cách lao vào mục tiêu và phát nổ, với đặc điểm này, nó được coi là một loại vũ khí chiến thuật.

    Ưu điểm của UAV Switchblade là nhỏ gọn và khả năng cơ động cao. Nó có thể phóng từ ống phóng cầm tay nhỏ gọn và có thể được triển khai ở bất kỳ vị trí nào mà không cần chuẩn bị trước.

    UAV Switchblade-300 nặng khoảng 2,4 kg, phạm vi hoạt động khoảng 10 km, thời gian hoạt động liên tục khoảng 15 phút. Phiên bản Switchblade-600 nặng gần 25 kg, tầm hoạt động khoảng 40 km và mang theo đầu đạn nặng gần 15 kg.

    Hiện chưa thể xác định loại Phoenix Ghost chuyển giao cho Ukraine là là phiên bản nào. Tuy nhiên, máy bay không người lái cảm tử đã cho thấy hiệu quả cao trong các cuộc xung đột hiện đại. Những UAV cảm tử rất dễ sử dụng và có chi phí thấp.

    Mộc Miên (Theo Aljazeera)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/uav-bong-ma-phuong-hoang-my-cap-cho-ukraine-so-huu-uy-luc-nhu-nao-a535329.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan