+Aa-
    Zalo

    Uber đã nộp đủ hơn 50 tỷ đồng tiền thuế bị truy thu

    • DSPL
    ĐS&PL Phó Cục trưởng Cục Thuế TP.HCM, cho biết hiện nay Uber B.V đã nộp đủ số tiền 53,6 tỷ đồng còn lại theo quyết định truy thu của của Cục Thuế TP.HCM.

    Phó Cục trưởng Cục Thuế TP.HCM, cho biết hiện nay Uber B.V đã nộp đủ số tiền 53,6 tỷ đồng còn lại theo quyết định truy thu của của Cục Thuế TP.HCM.

    Chia sẻ với báo Tri thức trực tuyến sáng 10/9, ông Nguyễn Nam Bình - Phó Cục trưởng Cục Thuế TP.HCM cho biết, hiện nay, Uber B.V đã nộp đủ số tiền 53,6 tỷ đồng tiền thuế bị truy thu (trước đó mới nộp 13,3 tỷ đồng). Tới đây, đại diện của đơn vị này sẽ tiếp xúc Cục Thuế TP.HCM để chia sẻ và thảo luận thêm những vấn đề còn lại.

    Liên quan đến quyết định truy thu thuế đối với Uber B.V trước đó, ngày 27/10/2017, ông Đặng Duy Khanh, Phó vụ trưởng Vụ thanh tra Tổng Cục thuế, cho biết cơ quan này đã hoàn thành đợt thanh tra về việc chấp hành nghĩa vụ thuế của Uber B.V và Grab.

    Theo ông Khanh, Cục thuế TP.HCM báo cáo doanh thu của Uber B.V từ năm 2014-2016 và 6 tháng đầu năm 2017 là 2.776 tỷ đồng, đã nộp thuế gần 77 tỷ đồng. Tuy nhiên, qua thanh kiểm tra, Cục thuế TP.HCM quyết định truy thu Uber B.V 66,68 tỷ đồng.

    Uber đã nộp đủ 53,6 tỷ đồng bị truy thu cho Cục Thuế TP.HCM. Ảnh minh họa

    Nguyên nhân phát sinh số thuế truy thu này là do Uber B.V hiểu sai tinh thần của công văn 1882/TCT-CS 2016 của Bộ Tài chính về chính sách thuế thu nhập doanh nghiệp.

    Trong khi Uber B.V nghĩ rằng chỉ phải kê khai nộp thuế sau thời điểm ban hành công văn, Bộ Tài chính lại cho rằng công văn này chỉ mang tính chất hướng dẫn chính sách thuế chứ không quy định thời hiệu thi hành.

    Sự việc sau đó được Uber B.V khiếu nại lên Tổng cục Thuế và Bộ Tài chính, với lý do hãng này không phải đóng thuế theo Hiệp định tránh đánh thuế hai lần giữa Việt Nam và Hà Lan. Bộ Tài chính đã bác khiếu nại của Uber B.V Hà Lan về quyết định truy thu hơn 66 tỷ đồng thuế của Cục Thuế TP.HCM.

    Hồi đầu năm 2018, Toà án nhân dân TP.HCM cũng đã từng có quyết định đình chỉ vụ kiện hành chính của Uber B.V với Cục Thuế TP.HCM. Thời điểm đó, lý do đình chỉ vụ kiện được đưa ra là bởi Uber B.V chưa nhận được ủy quyền của công ty Uber mẹ tại Hà Lan, nên chưa đủ tư cách pháp lý làm nguyên đơn khởi kiện.

    Mới đây, Công ty Uber B.V tự nguyện rút đơn kiện Cục Thuế TP.HCM, nên Tòa án nhân dân TP.HCM đã đình chỉ vụ kiện.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/uber-da-nop-du-hon-50-ty-dong-tien-thue-bi-truy-thu-a243384.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Uber tiếp tục thua lỗ lớn

    Uber tiếp tục thua lỗ lớn

    Tập đoàn Uber của Mỹ cho biết, trong quý II vừa qua, tập đoàn này đã lỗ 891 triệu USD trên doanh thu ròng là 2,8 tỷ USD, dù tổng doanh thu tăng lên mức 12 tỷ USD.