+Aa-
    Zalo

    Uber thu thập vị trí người dùng sau khi sử dụng dịch vụ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Hãng Uber bí mật thu thập vị trí của khách hàng ngay cả khi họ đã sử dụng dịch vụ của hãng, điều này khiến nhiều người lo ngại về sự riêng tư bị xâm phạm.

    (ĐSPL) – Hãng Uber bí mật thu thập vị trí của khách hàng ngay cả khi họ đã sử dụng dịch vụ của hãng, điều này khiến nhiều người lo ngại về sự riêng tư bị xâm phạm.

    Theo tin tức trên tờ Telegraph, phiên bản mới nhất của ứng dụng đặt xe Uber được cập nhật thêm tính năng theo dõi vị trí của khách hàng sau khi họ xuống xe.

    Cụ thể, hãng Uber vừa nâng cấp ứng dụng của mình trên các nền tảng di động cho phép theo dõi tín hiệu GPS của người dùng ngay cả khi Uber đang hoạt động ngầm trên thiết bị. Trước đó, phiên bản cũ của ứng dụng Uber chỉ theo dõi tín hiệu GPS của người dùng khi ứng dụng này đang được chạy.

    Uber đang thu thập vị trí người dùng cho đến 5 phút hoàn thành hành trình và rời xe.

    Đại diện phát ngôn Uber cho biết, trước khi nâng cấp lên phiên bản mới, ứng dụng này đã xuất hiện hộp thoại hỏi ý kiến người dùng về quyền có thể chia sẻ thông tin về tín hiệu GPS từ thiết bị của họ. Tuy nhiên, nhiều người dùng thường nhấn nút đồng ý mà không để ý tới thông tin từ hộp thoại này. Uber cũng cho biết thêm, ứng dụng của hãng chỉ theo dõi dấu vết của người dùng kể từ khi họ yêu cầu một chuyến xe cho đến 5 phút sau khi hoàn tất hành trình và rời khỏi xe.

    Theo Uber giải thích, tính năng mới này của hãng sẽ giúp cải thiện vấn đề an toàn cho người dùng, cũng như cải thiện chất lượng dịch vụ. Ngoài ra, theo Uber, tính năng mới còn giúp ngăn chặn lừa đảo, chẳng hạn tài xế cố ý thu thêm tiền khách hàng bằng cách cố ý kéo dài chuyến xe...

    Mặc dù Uber đã đưa ra những giải thích về ưu điểm của việc thu thập GPS của người dùng nhưng nhiều người vẫn bày tỏ sự không hài lòng về tính năng này và lo ngại nó sẽ ảnh hưởng đến sự riêng tư của họ. Nhiều người lo ngại Uber thực sự bí mật thu thập thông tin về dữ liệu vị trí của họ nhiều hơn khoảng thời gian 5 phút mà ứng dụng này tuyên bố.

    (theo Telegraph)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/uber-thu-thap-vi-tri-nguoi-dung-sau-khi-su-dung-dich-vu-a173056.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan