+Aa-
    Zalo

    Uber tiếp tục đâm đơn kiện Cục thuế TP.HCM

    • DSPL
    ĐS&PL Ngày 22/3, Cục thuế TPHCM xác nhận, đơn vị này đã nhận được thông báo của TAND TP.HCM về việc Uber B.V (Hà Lan) gửi đơn khởi kiện.

    Ngày 22/3, Cục thuế TPHCM xác nhận, đơn vị này đã nhận được thông báo của TAND TP.HCM về việc Uber B.V (Hà Lan) gửi đơn khởi kiện.

    Trao đổi với VnExpress, ông Nguyễn Nam Bình, Phó cục trưởng Cục thuế TP HCM cho biết, đầu tuần này, Cục thuế TP đã nhận được thông báo của tòa liên quan đơn khởi kiện lần hai của Uber trong vụ án khiếu kiện quyết định hành chính với Cục trưởng Cục Thuế TP HCM. Đơn này được Uber B.V gửi toà từ ngày 12/1 và phía tòa án nhận được đơn vào ngày 9/2.

    Trước đó, Uber B.V đã liên tục trì hoãn đóng gần 67 tỷ đồng tiền thuế bị truy thu. Tuy nhiên sau khi đóng số tiền thuế hơn 13 tỷ đồng, đơn vị này đã kiện Cục thuế TPHCM ra tòa vì Cục thuế ra quyết định cưỡng chế tài khoản của Uber B.V (gửi văn bản yêu cầu 5 ngân hàng thương mại cổ phần lớn thực hiện cưỡng chế tài khoản Uber B.V để thu đủ số tiền hơn 53 tỷ đồng).

    Uber tiếp tục đâm đơn kiện Cục thuế TP HCM.

    Khẳng định với báo chí, lãnh đạo Cục Thuế TPHCM cho biết đơn vị đã làm đúng luật nên mới ra quyết định cưỡng chế tài khoản của Uber B.V.

    Được biết, dù Cục Thuế TPHCM đã nhiều lần xin ý kiến Tổng Cục Thuế và Bộ Tài Chính về việc áp dụng biện pháp truy thu sao cho không ảnh hưởng đến người lao động là các lái xe tại Việt Nam nhưng đến nay đơn vị này vẫn chưa nhận được trả lời.

    Kiều Trang (T/h)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/uber-tiep-tuc-dam-don-kien-cuc-thue-tphcm-a223460.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan