+Aa-
    Zalo

    Uber và công ty con của Google tranh chấp công nghệ xe tự lái

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phiên tòa xét xử tranh chấp giữa Uber và công ty con của Google chuyên về công nghệ xe tự lái diễn ra tại San Francisco, Mỹ.

    Phiên tòa xét xử tranh chấp giữa Uber và công ty con của Google chuyên về công nghệ xe tự lái diễn ra tại San Francisco, Mỹ.

    Tranh chấp pháp lý giữa hai đại gia công nghệ xe tự lái Uber và Waymo - công ty con của Google bắt đầu nổ ra vào năm 2017. Vào thời điểm đó, Waymo đã đâm đơn kiện một cựu nhân viên của công ty, nay đang làm việc cho Uber, đã tải về 14.000 trang tài liệu có liên quan đến Lidar, một hệ thống cho phép các xe tự lái "nhìn thấy" những gì xung quanh chúng.

    Uber và và Waymo - công ty con của Google tranh chấp công nghệ xe tự lái. Ảnh minh họa

    Tại phiên tòa lần này, Uber dự kiến sẽ không tranh cãi về việc trộm tài liệu. Thay vào đó, Uber cố gắng thuyết phục hội đồng xét xử rằng công ty không sử dụng bất kỳ công nghệ nào của công ty con Google vào các dự án của hãng. 

    Được biết, tranh chấp pháp lý giữa hai đại gia công nghệ xe tự lái bắt đầu nổ ra hồi tháng 2/2017. Cựu nhân nhân viên có tên Anthony Levandowski sau đó đã thành lập Otto, một doanh nghiệp chuyên về xe tải tự hành. Uber về sau đã thâu tóm Otto với giá 680 triệu USD, còn ông Levandowski về đầu quân cho hãng.

    Waymo tuyên bố đã phát hiện nguy cơ vi phạm bản quyền sau khi có trong tay một bức email chứa các tài liệu bị đánh cắp, do một trong các nhà cung ứng của Uber vô tình gửi nhầm. Nghiêm trọng hơn, theo công ty con của Google, Uber có thể đã phát triển một nguyên mẫu thiết bị LiDAR và đang tìm mọi cách che đậy những hành vi sai trái này.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/uber-va-cong-ty-con-cua-google-tranh-chap-cong-nghe-xe-tu-lai-a219126.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan