+Aa-
    Zalo

    Uber vẫn chưa có báo cáo lên cơ quan thuế về việc sáp nhập

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Do Grab chưa cung cấp hợp đồng chuyển nhượng thỏa thuận nên cơ quan thuế cũng chưa có những bước tiếp theo đề xử lý khoản nợ thuế lên đến hơn 53 tỷ đồng.

    Do Grab chưa cung cấp hợp đồng chuyển nhượng thỏa thuận nên cơ quan thuế cũng chưa có những bước tiếp theo đề xử lý khoản nợ thuế lên đến hơn 53 tỷ đồng.

    Theo ông Nguyễn Nam Bình - Phó cục trưởng Cục Thuế TP.HCM, cơ quan thuế biết thông tin Uber sáp nhập vào Grab ở thị trường Đông Nam Á qua các phương tiện thông tin báo chí, chứ phía Grab vẫn chưa có báo cáo nào về việc này.

    Theo nguyên tắc chuyển nhượng, sáp nhập thì bên nhận sáp nhập sẽ kế thừa những quyền lợi và nghĩa vụ, trong đó có cả về thuế. Tuy nhiên do Grab chưa cung cấp hợp đồng chuyển nhượng thỏa thuận nên cơ quan thuế cũng chưa có những bước tiếp theo.

    Cũng theo ông Bình, cơ quan thuế hiện đang yêu cầu phía Grab có báo cáo.

    53 tỉ đồng tiền nợ thuế của Uber vẫn "treo lơ lửng". Ảnh: VnMedia

    Trước đó, năm 2017, Cục Thuế TP.HCM ra quyết định truy thu và phạt Uber gần 66,7 tỉ đồng và Uber đã đóng 13 tỉ đồng, số còn lại Uber không đồng ý và thực hiện các thủ tục kiện cục thuế ra tòa về quyết định này.

    Trước đó, phản hồi về thông tin khi Bộ Tài chính cho rằng Grab sẽ phải chịu trách nhiệm trả khoản nợ thuế 53,3 tỷ đồng mà Uber nợ Cục Thuế TP.HCM sau khi mua lại công ty này, phía Grab Việt Nam cho hay đây không phải là trách nhiệm của Grab.

    Trả lời báo chí, Grab Việt Nam cho biết: "Đây là vấn đề thuộc về trách nhiệm của Uber và hoàn toàn không liên quan đến Grab. Grab không mua lại tư cách pháp nhân của Uber tại Việt Nam, đơn vị phải chịu toàn bộ trách nhiệm pháp lý giải quyết các vấn đề liên quan đến nghĩa vụ thuế với cơ quan thuế tại Việt Nam". Phía Grab Việt Nam cũng từ chối bình luận thêm về vấn đề này.

    Trong khi đó, tại buổi trao đổi tại cuộc họp báo thường kì, đại diện Bộ Tài Chính khẳng định, Grab phải có nghĩa vụ với khoản nợ của Uber bởi nghĩa vụ của doanh nghiệp sáp nhập thì doanh nghiệp mới thừa kế phải chịu trách nhiệm đó. 

     Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/uber-van-chua-co-bao-cao-len-co-quan-thue-ve-viec-sap-nhap-a225307.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan