+Aa-
    Zalo

    UBKT Thành ủy Hà Nội: Ai dùng bằng giả nên khẩn trương xin rút lui, từ chức

    • DSPL

    (ĐS&PL) - “Ai học thật bằng giả và ngược lại thì khẩn trương báo cáo Ban Tổ chức, Uỷ ban Kiểm tra xin rút lui, thậm chí xin từ chức. Chúng tôi đã có những tài liệu nhất định, còn c

    “Ai học thật bằng giả và ngược lại thì khẩn trương báo cáo Ban Tổ chức, Uỷ ban Kiểm tra xin rút lui, thậm chí xin từ chức. Chúng tôi đã có những tài liệu nhất định, còn chờ kiểm tra xác minh nữa thôi. Nếu bằng cấp không chuẩn chỉ thì báo cáo ngay và cũng tự giác, có khi xin từ chức cho đàng hoàng”, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội nói.

    Theo thông tin trên báo Dân trí, phát biểu tại Hội nghị lần thứ 10 BCH Đảng bộ TP Hà Nội sáng 13/10, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Trần Quang Cảnh dẫn lại lời Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong đợt tiếp xúc cử tri quận Ba Đình, Tây Hồ (ngày 12/10) là “trước đây xử lý từ vai trở xuống, nay xử lý từ trên đầu rồi”, nên trách nhiệm người đứng đầu rất quan trọng.

    Ông Cảnh đưa ra hai khuyến cáo với cán bộ, công chức thành phố về bằng cấp và kê khai tài sản với nhắn nhủ “ai đã trót nhúng chàm thì phải tự gột rửa”.

    “Ai học thật bằng giả và ngược lại thì khẩn trương báo cáo Ban Tổ chức, Uỷ ban Kiểm tra xin rút lui, thậm chí xin từ chức. Chúng tôi đã có những tài liệu nhất định, còn chờ kiểm tra xác minh nữa thôi. Nếu bằng cấp không chuẩn chỉ thì báo cáo ngay và cũng tự giác, có khi xin từ chức cho đàng hoàng”, ông Cảnh nói.

    Ông Trần Quang Cảnh, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội - Ảnh: Tiền Phong

    Theo báo Vietnamnet, việc xây dựng tiêu chí tổ chức Đảng, theo ông Cảnh, được TP bắt đầu làm từ năm nay và đang xây dựng tiêu chí để đánh giá cán bộ diện Ban Thường vụ Thành uỷ quản lý. Đây là việc hết sức cẩn trọng, cần thiết và cần phải làm.

    Nói về công tác kiểm tra, giám sát, ông Cảnh cho biết, UB Kiểm tra Thành uỷ đã kiểm tra 5 ban thường vụ quận, huyện, thị uỷ và đã có kết luận. Qua 4 kết luận, đã có 40 cán bộ bị kỷ luật tại quận Hoàng Mai, Hà Đông và huyện Thanh Trì.

    Ngoài ra, từ nay đến hết tháng 1/2018, với quận Nam Từ Liêm sẽ phải kỷ luật 15 cán bộ.

    “Qua 4 cuộc kiểm tra đã kỷ luật gần 60 cán bộ vi phạm về quản lý trật tự xây dựng, đất đai, trong đó có cả cán bộ thuộc diện Thường vụ Thành uỷ quản lý”, ông Cảnh thông tin.

    Ông cho biết thêm, UB Kiểm tra Thành uỷ đang tiếp tục kiểm tra huyện Thường Tín về công tác cán bộ. Đặc biệt, tuần sau sẽ công bố kiểm tra Huyện uỷ Thanh Oai về công tác cán bộ trong việc bổ nhiệm thừa 55 phó hiệu trưởng các trường THCS và tiểu học.

    Theo báo An ninh Thủ đô, còn về vấn đề kê khai tài sản, ông Trần Quang Cảnh cho biết, Chủ tịch UBND TP đã ký văn bản yêu cầu cán bộ, công chức thực hiện. Chậm nhất đến ngày 20/4/2018, các cơ quan trên địa bàn thành phố sẽ hoàn thành vấn đề này.

    “Các đồng chí lưu ý khi gửi cho Ban tổ chức Thành uỷ đồng thời gửi bản sao cho Ủy ban Kiểm tra Thành uỷ. Chúng tôi có nhiệm vụ giám sát tài sản và kiểm tra tài sản của cán bộ, đảng viên theo thẩm quyền” - ông Cảnh nói thêm.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ubkt-thanh-uy-ha-noi-ai-dung-bang-gia-nen-khan-truong-xin-rut-lui-tu-chuc-a205193.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan