+Aa-
    Zalo

    UBND H.Bình Chánh lên tiếng vụ chòi vịt và quán Xin Chào

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Chiều 25/4, UBND H.Bình Chánh đã lên tiếng vụ "dựng chòi vịt" và "cà phê Xin Chào".

    (ĐSPL) - Chiều 25/4, UBND H.Bình Chánh đã lên tiếng vụ "dựng chòi vịt" và "cà phê Xin Chào".

    Theo tin tức đăng tải trên báo Thanh niên, chiều 25/4, ông Huỳnh Văn Phạm Hồng, Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn UBND H.Bình Chánh (TP.HCM) trả lời báo chí liên quan đến vụ cà phê Xin Chào và vụ “dựng chòi vịt” bị khởi tố.

    Nhìn lại vụ việc liên quan đến quán cà phê Xin Chào và ông Nguyễn Văn Tấn từng bị khởi tố, ông Hồng cho biết: Việc tố tụng là của các ngành nội chính. Việc cấp phép kinh doanh cho ông Tấn thì thuộc thẩm quyền của UBND huyện và chúng tôi đã cấp phép đúng. Còn việc Phòng Kinh tế có ghi chú là chỉ được kinh doanh khi có giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm có nguy cơ cao, thì chưa chính xác. Do đó, huyện có yêu cầu Phòng Kinh tế tham mưu để điều chỉnh lại giấy phép. Riêng giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm, mà ông Tấn đã nộp hồ sơ xin cấp phép, Phòng Y tế huyện đã giải quyết không đúng quy trình. Vấn đề này thì huyện đã có yêu cầu Phòng Y tế kiểm điểm tập thể, các cá nhân có liên quan. Trên cơ sở kiểm điểm của phòng thì huyện sẽ có hình thức kỷ luật.

    Ông Huỳnh Văn Phạm Hồng trả lời báo chí vào chiều 25/4 - Ảnh: báo Thanh niên

    Liên quan đến vụ việc này, dư luận cho rằng quá trình giải quyết thủ tục để cho ông Tấn kinh doanh là quá nhiêu khê. Giải thích về vấn đề này, ông Hồng cho biết, việc cấp phép cho ông Tấn kinh doanh được huyện làm đúng quy trình, trong vòng 5 ngày, đúng thời gian quy định. Còn việc giải quyết không đúng quy trình của Phòng Y tế, thì thường trực UBND huyện đã có chỉ đạo phải tiến hành kiểm điểm. Ngay trong chiều nay, Phòng Y tế sẽ có hình thức kiểm điểm, báo cáo thường trực UBND huyện.

    Khi được hỏi về việc trước đó từng có chuyện “dựng chòi vịt” cũng bị khởi tố hình sự, như trường hợp ông Nguyễn Văn Bỉ, ông Huỳnh Văn Phạm Hồng trả lời: Công trình xây dựng vi phạm thì nhiều. Tùy theo tính chất, mức độ vi phạm thì cơ quan điều tra xem xét, tiến hành tố tụng độc lập. Các quyết định xử phạt hành chính, nơi gửi đều có trưởng công an. Trên cơ sở đó nếu tái phạm thì tiếp tục xử lý ở mức nặng hơn. Có rất nhiều trường hợp vi phạm có chuyển hồ sơ cho cơ quan điều tra. Tùy theo mức độ vi phạm mà cơ quan điều tra sẽ có quyết định trường hợp nào bị khởi tố, trường hợp nào bị xử phạt hành chính.

    Trường hợp ông Bỉ thì tôi xin phép nói không được nhiều, vì hiện nay các cơ quan đang xem xét cụ thể, tổng hợp báo cáo. Trên cơ sở đó ngày mai huyện sẽ có báo cáo chính thức và sẽ thông tin cho báo chí. Còn hiện nay thông tin chưa nắm hết và chưa có chính thức. Sáng mai huyện sẽ ký báo cáo chính thức và sẽ thông tin cụ thể.

    Dư luận cho rằng việc khởi tố ông Tấn và ông Bỉ bắt nguồn từ động cơ cá nhân. Tuy nhiên, theo ông Hồng, thông tin này lần đầu tiên tôi nghe nói qua báo đài, chứ huyện chưa nghe vấn đề này. Còn việc xử lý vi phạm xây dựng, thì tất cả các quyết định đều có gửi trưởng công an huyện. Bộ phận chức năng sẽ tổng hợp, tùy theo tính chất, mức độ vi phạm thì có hình thức xử lý. Có trường hợp lập hồ sơ theo dõi, có trường hợp xử lý ngay để răn đe, góp phần đảm bảo trật tự đô thị trên địa bàn sao cho ổn định, tránh tình trạng xây dựng trái phép bùng phát, tràn lan.

    Trước đó, báo Vnexpress đã thông tin về vụ ông Nguyễn Văn Tấn - chủ quán cà phê đối diện trụ sở Công an huyện Bình Chánh - bị truy tố về tội Kinh doanh trái phép khi chậm đăng ký kinh doanh 5 ngày. Vụ việc đã làm xôn xao dư luận, ngay sau khi các cơ quan báo chí vào cuộc, ông Tấn được trao trả quyết định đình chỉ vụ án vì thiếu căn cứ.

    Vụ việc của ông Nguyễn Văn Bỉ cất chòi vịt bị Công an huyện Bình Chánh khởi tố về tội vi phạm các quy định về quản lý nhà ở cũng đã gặp phải sự phản đối của dư luận.

    Sau khi báo chí đăng tải thông tin, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã rút toàn bộ hồ sơ vụ án để kiểm tra, đánh giá các tài liệu, chứng cứ liên quan.

    Qua kiểm tra, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM xác định hành vi của ông Bỉ không cấu thành tội phạm. Việc khởi tố, đề nghị truy tố ông Bỉ là không có căn cứ.

    Từ đó, Ban Giám đốc Công an TP đã chỉ đạo Đại tá Nguyễn Văn Quý, Trưởng Công an huyện Bình Chánh, phải rút lại kết luận điều tra, đề nghị truy tố ông Bỉ.

    HẠNH VŨ (Tổng hợp)

    Cập nhật các bài viết liên quan tại chuyên mục : An Ninh Hình SựTin báo pháp luật mới
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ubnd-hbinh-chanh-len-tieng-vu-choi-vit-va-quan-xin-chao-a142975.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan