+Aa-
    Zalo

    UBND TP.HCM đề xuất xây dựng trung tâm tài chính khu vực và quốc tế

    ĐS&PL UBND TP. HCM cho rằng việc hình thành trung tâm tài chính quốc tế không chỉ là xu hướng tất yếu mà còn là biểu hiện của một quốc gia năng động, phát triển và hội nhập.

    UBND TP. HCM cho rằng việc hình thành trung tâm tài chính quốc tế không chỉ là xu hướng tất yếu mà còn là biểu hiện của một quốc gia năng động, phát triển và hội nhập.

    Mới đây, UBND TP.HCM đã trình Thủ tướng Chính phủ về chủ trương xây dựng đề án trung tâm tài chính khu vực và quốc tế tại TP.HCM, báo Tuổi trẻ đưa tin.

    Cụ thể, UBND thành phố cho rằng TP.HCM có nhiều lợi thế về vị trí địa lý, năng suất lao động, nguồn nhân lực chất lượng cao, thị trường tài chính..., việc xây dựng trung tâm tài chính khu vực và quốc tế sẽ tạo ra các nhân tố thu hút các định chế tài chính nước ngoài, đón đầu cơ hội dịch chuyển của các dòng vốn đầu tư quốc tế đến Việt Nam.

    TP.HCM được xem là trung tâm kinh tế năng động nhất cả nước. Ảnh: Tuổi trẻ.

    Ngoài ra, TP.HCM chỉ cách khoảng 3 giờ bay với các nền kinh tế năng động của châu Á như Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Ấn Độ, Trung Quốc…và xa hơn nữa là Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan.

    “Đó là những điều kiện tốt nhất để hình thành và phát triển một trung tâm tài chính khu vực và quốc tế trong tương lai”,VietNamNet dẫn văn bản của UBND TP.HCM nêu rõ.

    Theo UBND TP. HCM, việc hình thành trung tâm tài chính quốc tế không chỉ là xu thế tất yếu của kinh tế hiện đại mà còn là biểu hiện của một quốc gia năng động, phát triển, hội nhập. Việc thành lập một trung tâm tài chính mang tầm cỡ quốc tế tại TP. HCM còn giúp nâng tầm quốc gia lên một vị thế mới trong bản đồ thế giới.

    Mặt khác, đề xuất xây dựng trung tâm tài chính khu vực và quốc tế tại TP.HCM đều đã nhận được sự ủng hộ của Chính phủ và các Bộ ngành Trung ương, theo đó xác định TP.HCM như một đô thị đặc biệt, một trung tâm kinh tế-tài chính-dịch vụ hàng đầu trong nước và khu vực.

    Trên cơ sở đó, UBND thành phố kiến nghị Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương để thành phố xây dựng Đề án trung tâm tài chính khu vực và quốc tế.

    Bích Thảo(T/h)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ubnd-tphcm-de-xuat-xay-dung-trung-tam-tai-chinh-khu-vuc-va-quoc-te-a360325.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan