+Aa-
    Zalo

    UBND xã Hợp Lý bác thông tin người đàn ông tự thiêu vì không đồng tình với phán quyết của tòa án

    • DSPL
    ĐS&PL UBND xã Hợp Lý đã có công văn thông tin chính xác về việc người đàn ông tự thiêu vì không đồng tình với bản án của TAND tỉnh Hà Nam.

    UBND xã Hợp Lý đã có công văn thông tin chính xác về việc người đàn ông tự thiêu vì không đồng tình với bản án của TAND tỉnh Hà Nam.

    Báo cáo của UBND xã Hợp Lý về vụ việc. Ảnh: Công Lý

    Theo đó, ngà 11/6, UBND xã Hợp Lý (huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam) ra công văn số 34 gửi UBND huyện Lý Nhân nêu rõ: "Vào hồi 13h45 ngày 22/5/2020, tại trục đường ĐT492 (đoạn thôn Thượng Châu, xã Hợp Lý (không phải tại trụ UBND xã như báo nêu) có một người đang đi xe đạp thì bốc cháy từ phía sau lưng.

    Lực lượng công an và quân sự xã Hợp Lý đang làm nhiệm vụ bảo vệ an ninh cho việc tổ chức đại hội đảng đã có mặt kịp thời dùng chăn dập lửa, tổ chức sơ cứu và gọi xe chuyển đến trung tâm Y tế huyện Lý Nhân cấp cứu, đồng thời báo cho gia đình nạn nhân biết sự việc".

    Danh tính người đàn ông tự thiêu được xác định là ông Nguyễn Văn Chu (SN 1934 ở thôn Thượng, xã Hợp Lý). Ông Chu có 9 người con và đều đã có gia đình riêng, 7 người sinh sống ở xã Hợp Lý và 2 người ở Bình Dương. Sau đó ông Chu được chuyển lên viện bỏng quốc gia điều trị.

    Trong quan hệ gia đình giữa ông Chu và vợ con không hòa thuận. Ông Chu cũng là người sống khá biệt lập và có mâu thuẫn với nhiều hộ gia đình xung quanh.

    “Trước đó, ngày 3/1/2017 (âm lịch), ông Chu đã uống thuốc trừ sâu tự tử và được đưa đi cấp cứu kịp thời. Thời điểm đó có ý kiến cho rằng ông Chu có những biểu hiện của người trầm cảm”, Công văn của UBND xã Hợp Lý nêu rõ.

    Theo ông Đỗ Hữu Nội, Chủ tịch UBND xã Hợp Lý khẳng định trong Công văn, “Sau khi xảy ra sự việc ông Chu tự thiêu ngày 22/5/2020 đến nay lãnh đạo xã Hợp Lý chưa từng làm việc và phát ngôn với bất kỳ cơ quan báo chí nào về vụ việc trên”.

    Tuy nhiên tại một số báo có trích dẫn nội dung nói rằng đã liên hệ làm việc và trích dẫn trả lời của ông như sau: “Ông Chu tẩm xăng tự thiêu vào 13h45 ngày 22/5 và đã tử vong vào 03h30 ngày 05/6. Qua nắm bắt trao đổi với gia đình, thì được biết ông Chu bức xúc qua 2 bản án của TAND huyện Lý Nhân và TAND tỉnh Hà Nam về việc tranh chấp mốc giới đất đai với hàng xóm…” là hoàn toàn sai sự thật.

    “Thông tin sai sự thật này ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, danh dự của lãnh đạo xã Hợp Lý và các ngành chức năng của tỉnh Hà Nam.

    Do vậy, đề nghị các cấp có thẩm quyền xem xét, yêu cầu tác giả bài báo đính chính những nội dung sai sự thật theo quy định của pháp luật”, Chủ tịch UBND xã Hợp Lý đề nghị.

    Đồng thời, theo Công văn của UBND xã Hợp Lý, việc đưa tin ông Chu tự thiêu do không đồng ý với phán quyết của Tòa án là “suy diễn mang tính chủ quan, áp đặt”.

    Trên thực tế, từ sau khi có 2 bản án (sơ thẩm và phúc thẩm) của các cấp Tòa tại Hà Nam xét xử việc tranh chấp ranh giới, mốc giới quyền sử dụng đất với ông Đỗ Văn Tấc đến nay bản thân ông Chu và những người trong gia đình ông Chu không có kiến nghị hay khiếu nại gì với chính quyền địa phương về vụ việc.

    Chính quyền địa phương cũng không có ý kiến gì về kết quả của hai bản án liên quan đến vụ tranh chấp của ông Chu. Cả hai bản án đều chưa được thi hành.

    Sau khi xảy ra sự việc, lực lượng công an địa phương đã bám sát tình hình, nhân dân địa phương không có dư luận gì về nguyên nhân tự thiêu của ông Chu. Ông Chu chết cũng không để lại di chúc hay thư từ gì. Từ đó đến nay tình hình trật tự địa phương vẫn ổn định.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ubnd-xa-hop-ly-bac-thong-tin-nguoi-dan-ong-tu-thieu-vi-khong-dong-tinh-voi-phan-quyet-cua-toa-an-a326950.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan