UC Browser cán mốc 500 triệu người dùng


Thứ 3, 25/03/2014 | 01:51


(ĐSPL) - Sản phẩm chủ lực của nhà cung cấp phần mềm và dịch vụ trên di động UCWeb - UC Browser đã vượt qua mốc 500 triệu người dùng.

(ĐSPL) - Sản phẩm chủ lực của nhà cung cấp phần mềm và dịch vụ trên di động UCWeb - UC Browser đã vượt qua mốc 500 triệu người dùng.

Theo thông tin từ UCWeb Việt Nam, trình duyệt di động UC Browser đã đạt mốc 500 triệu người dùng, qua đó tiếp tục khẳng định vị trí dẫn đầu về số người dùng trong các trình duyệt do bên thứ ba phát triển hiện nay. Đặc biệt trong số này có tới 300 triệu người sử dụng đến từ hệ điều hành Android.

Công ty nghiên cứu thị trường iResearch cho biết, UC Browser hiện đang thống lĩnh thị trường trình duyệt di động Trung Quốc với trên 65\% thị phần còn tại Ấn Độ là 32\%. Đây là con số ấn tượng nếu biết, Trung Quốc hiện có  trên 618 triệu người dùng interne, trong khi con số này ở Ấn Độ được dự báo sẽ đạt 185 triệu vào tháng 6/2014.

Sản phẩm số - UC Browser cán mốc 500 triệu người dùng
Tốc độ tăng trưởng của trình duyệt UC Browser ở các thị trường chính trên thế giới. 

Chỉ trong năm ngoái, UC Browser đã phát triển mạnh mẽ ở các nước có tốc độ tăng trưởng internet nhanh nhất là Nga, Indonesia, Việt Nam và Mỹ. Tính đến nay, UC Browser đã có trên 10\% thị phần tại 10 quốc gia trên toàn thế giới.

Riêng ở Việt Nam, UC Browser cũng chứng kiến tốc độ tăng trưởng chóng mặt với 485\% số người dùng Android trong năm 2013. Hiện trình duyệt UC có khoảng 5 triệu người dùng thường xuyên ở Việt Nam với 40\% người dùng điện thoại thông minh. Mỗi ngày có tới 60 triệu lượt view từ các dòng điện thoại cơ bản và 30 triệu lượt view từ người dùng điện thoại thông minh.

Không chỉ là một công cụ duyệt web, UC Browser còn cung cấp một nền tảng nội dung và dịch vụ phong phú được thiết kế đặc thù cho từng vùng lãnh thổ với thông điệp “Tất cả trong một trình duyệt web cực nhanh”. Mới đây, UC Browser đã giới thiệu Truyện thông minh thông minh trên trình duyệt cho người dùng tại Việt Nam.

Sản phẩm số - UC Browser cán mốc 500 triệu người dùng (Hình 2).
Kênh Truyện thông minh trên trình duyệt UC Browser cho người dùng tại Việt Nam.

Giao diện trình duyệt tự động điều chỉnh các trang khi đọc khiến người dùng có cảm giác như đang sử dụng một ứng dụng E-reader. Ngoài ra bạn còn có thể thay đổi kích thước phông chữ, màu màn hình hay bật chế độ ban đêm để bảo vệ mắt khi đọc.

Được biết, ngoài điện thoại thông minh và máy tính bảng, UCWeb còn có kế hoạch đưa UC Browser lên nhiều thiết bị màn hình hơn. Vào đầu tháng 3 vừa qua, trình duyệt UC dành cho TV (phiên bản Trung Quốc) đã được giới thiệu với các tính năng như dễ dàng truy cập video trực tuyến, mua sắm trực tuyến qua TV và tiện ích để biến điện thoại của bạn thành chiếc điều khiển TV từ xa.

Nguyễn Lê

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/uc-browser-can-moc-500-trieu-nguoi-dung-a26786.html