+Aa-
    Zalo

    Úc buộc Facebook, Google trả tiền bản quyền tin tức

    • DSPL
    ĐS&PL Đây được xem là bước đi quan trọng của nước này nhằm mục tiêu bảo vệ ngành truyền thông truyền thống khỏi sự thống trị của nền tảng kỹ thuật số từ các ông lớn công nghệ.

    Đây được xem là bước đi quan trọng của nước này nhằm mục tiêu bảo vệ ngành truyền thông truyền thống khỏi sự thống trị của nền tảng kỹ thuật số từ các ông lớn công nghệ.

    Ngày 20/4, AFP đưa tin, Úc bắt đầu buộc hai “ông lớn” công nghệ của Mỹ là Google và Facebook trả tiền nội dung cho các công ty truyền thông sản xuất tin tức.

    Chính phủ Úc cam kết giải quyết "sự bất bình đẳng quyền lực" giữa các đại gia công nghệ số và truyền thông truyền thống.

    Úc buộc Facebook, Google trả tiền bản quyền tin tức. Ảnh minh họa

    Bộ trưởng Tài chính Úc Josh Frydenberg cho biết, chính phủ Úc đã "hiểu rất rõ những thách thức" trong việc bắt buộc các công ty công nghệ trả tiền cho nội dung tin tức", sau khi những nỗ lực tương tự ở Pháp và Tây Ban Nha đã thất bại.

    Tuy nhiên, ông Frydenberg nói cách thức chi trả có thể dựa trên chi phí phải bỏ ra để có được nội dung bài báo, hoặc giá trị được gia tăng cho nền tảng số khi sử dụng thông tin bài báo đó.

    Thông báo của chính phủ Úc là phản ứng mới nhất sau báo cáo gây tác động lớn của Ủy ban cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng Úc nêu lên những lo ngại về việc sử dụng, lưu trữ dữ liệu cá nhân cũng như những ảnh hưởng tiêu cực của các nền tảng số với truyền thông chính thống.

    Được biết, trước đó, từ tháng 12/2019, Úc thông báo đã thành lập một đơn vị đặc biệt trong cơ quan giám sát cạnh tranh để theo dõi các nền tảng số hóa.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/uc-buoc-facebook-google-tra-tien-ban-quyen-tin-tuc-a320350.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan