+Aa-
    Zalo

    Úc treo thưởng 1 triệu USD nhằm truy tìm manh mối vụ cậu bé mất tích nửa thế kỷ trước

    ĐS&PL Cảnh sát Úc đang treo thưởng 1 triệu USD cho ai có thể cung cấp thông tin giúp cơ quan chức năng bắt giữ nghi phạm và kết án, liên quan tới vụ án bí ẩn xảy ra gần 50 năm trước.

    Theo SCB News, James Patrick Taylor, thường được biết đến với cái tên Jimmy, đã mất tích vào ngày 29/8/1974, sau khi đi bộ từ nhà (ở thị trấn Derby, vùng Kimberley, Tây Úc) đến cửa hàng Lwoys cách đó gần một km.

    treo thuong 1 trieu usd tim cau be mat tich nua the ky truoc dspl
    James Patrick Taylor trước khi mất tích. Ảnh: SCB News

    Thời điểm đó, Jimmy là một cậu bé 12 tuổi. Lực lượng cảnh sát cho biết cậu là một người độc lập, vui vẻ, "luôn mang theo bên mình một chiếc lược chải tóc bằng nhựa”.

    Trước khi mất tích, Jimmy sống cùng cha mẹ, năm anh chị em và những người họ hàng khác. Cậu từng nhiều lần một mình đi mua hàng tạp hóa cho gia đình và cửa hàng Lwoys là nơi cậu hay lui tới.

    Lần cuối cùng mọi người nhìn thấy Jimmy là khi cậu bước vào một chiếc xe màu tối bên ngoài cửa hàng Lwoys, sau khi mua nước ngọt. Một nhân chứng nói với cảnh sát rằng một người đàn ông độ tuổi từ 25 đến 35 đã lái chiếc xe đó và "kiên quyết yêu cầu Jimmy lên xe".

    Vào thời điểm trên, Jimmy đi chân trần và mặc một chiếc áo không tay màu xám cùng quần đùi bóng đá màu đen.

    Gia đình Jimmy lúc đầu tưởng rằng cậu bé tới thăm người bạn ở trại chăn nuôi gia súc Myroodah, cách Derby khoảng 90 phút đi ôtô. Mãi đến ngày 5/9/1974, cha của Taylor mới hốt hoảng báo cảnh sát rằng cậu bé mất tích.

    Taylor sau đó không liên lạc với gia đình hay bạn bè. Cảnh sát không xác định được nghi phạm liên quan vụ mất tích này.

    Sự mất tích của Jimmy là một trong 64 vụ án mất tích và giết người bí ẩn chưa có lời giải ở miền Tây nước Úc.  Nhằm thúc đẩy quá trình điều tra, mới đây lực lượng cảnh sát đã thông báo rằng chính phủ sẽ trao phần thưởng trị giá 1 triệu USD cho những người cung cấp thông tin dẫn đến việc bắt và kết án thủ phạm của bất kỳ vụ án nào nói trên.

    "Lực lượng cảnh sát Tây Úc coi mọi vụ án đều quan trọng như nhau", ông Paul Papalia, lãnh đạo cảnh sát Tây Úc, tuyên bố.  

    Mộc Miên (Theo SCB News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/uc-treo-thuong-1-trieu-usd-nham-truy-tim-manh-moi-vu-cau-be-mat-tich-nua-the-ky-truoc-a577322.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan