UEFA buộc phải hủy án phạt với các "đội bóng ly khai" thành lập Super League


Thứ 3, 28/09/2021 | 09:15


Cùng sự kiện

UEFA buộc phải hủy án phạt với các đội bóng từng tham gia thành lập Super League sau phán quyết của tòa án ở Madrid, Tây Ban Nha.

Hồi tháng 4 vừa qua, 12 đội bóng bên trên với sự đứng đầu của Chủ tịch Real Madrid - Florentino Perez, đã đứng ra thành lập giải đấu European Super League.

Thông tin Super League được thành lập đã khiến Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) nổi giận. Họ đưa ra lời tuyên chiến với các đội bóng ly khai và đe dọa sẽ cấm các CLB này thi đấu tại giải quốc nội, Champions League hay Europa League.

Giải đấu vấp phải sự chỉ trích và phản đối của nhiều huyền thoại bóng đá, người nổi tiếng và cả những chính trị gia khiến 9/12 quyết định rút lui khỏi giải. Giải đấu vì thế mà "chết yểu" sau gần 48 giờ thành lập nhưng phía Barcelona, ​​Juventus và Real Madrid thì vẫn kiên trì đến cùng với các vụ kiện tụng pháp lý với UEFA.

Bóng đá - UEFA buộc phải hủy án phạt với các 'đội bóng ly khai' thành lập Super League
UEFA buộc phải hủy mọi hành động pháp lý và án phạt với những đội bóng từng tham gia thành lập Super League. Ảnh:Getty

Mới đây, UEFA vừa ra thông báo từ bỏ mọi hành động pháp lý chống lại 3 CLB Real Madrid, Barcelona và Juventus liên quan đến việc thành lập giải Super League.

"Sau thời gian tiếp tục các hành động pháp lý chống lại Barcelona, ​​Juventus và Real Madrid về vấn đề vi phạm khung pháp lý của UEFA liên quan đến cái gọi là 'Super League', cơ quan kháng nghị của UEFA đã tuyên bố thủ tục tố tụng vô hiệu như thể chưa bao giờ tồn tại", UEFA cho hay.

Bên cạnh đó, UEFA cũng thông báo 9 đội bóng còn lại sẽ không cần trả tiền phạt vì đã cố gắng tham gia vào Super League. Đó là Arsenal, Chelsea, Liverpool, Manchester City, Manchester United, Tottenham Hotspur, Atletico Madrid, AC Milan và Inter Milan. Trước đó vào tháng 5, 9 đội bóng đã đồng ý trả khoản tiền phạt tổng hợp là 15 triệu Euro và thêm vào đó là 5% doanh thu các giải đấu của UEFA trong một mùa giải.

Đây là động thái buộc phải làm của UEFA vì họ đã thua kiện theo phán quyết được đưa ra bởi Toà án thương mại Mercantile ở Madrid, Tây Ban Nha.

Tuy nhiên, UEFA cũng lưu ý rằng họ vẫn tiếp tục kiên quyết phản đối việc thành lập giải Super League, và đã để ngỏ mọi biện pháp trừng phạt nếu có những nỗ lực khác có thể xảy ra trong tương lai.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/uefa-buoc-phai-huy-an-phat-voi-cac-doi-bong-ly-khai-thanh-lap-super-league-a514557.html