UEFA chốt án phạt cho 9 "ông lớn" tham gia sáng lập Super League


Thứ 7, 08/05/2021 | 02:00


Cùng sự kiện

Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã chính thức đưa ra án phạt cho 9 đội bóng rút lui khỏi giải đấu Super League.

Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã chính thức đưa ra án phạt cho 9 đội bóng rút lui khỏi giải đấu Super League.

Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin.

Hồi tháng trước, thế giới chấn động khi liên minh gồm 12 "ông lớn" của làng bóng đá châu Âu ly khai khỏi UEFA để thành lập giải đấu Super League.

Tuy nhiên, giải đấu này nhanh chóng chết yểu sau 48 giờ tuyên bố thành lập. 9/12 đội bóng đồng loạt tuyên bố rút lui trước sức ép từ dư luận, truyền thông và nhiều cơ quan quyền lực khác.

Ngày 7/5 (giờ địa phương), UEFA tuyên bố chấp nhận sự hối lỗi và đưa ra án phạt với 9 đội bóng này.

Cụ thể, 9 đội bóng gồm Arsenal, Chelsea, Liverpool, Man Utd, Man City, Tottenham, AC Milan, Inter Milan và Atletico Madrid sẽ mất 5% doanh thu mà họ đáng lẽ được nhận từ UEFA trong một mùa giải, tương đương với 15 triệu euro. Nếu tiếp tục tái diễn, mức phạt của UEFA có thể lên đến 100 triệu euro.

Bên cạnh đó, họ sẽ bị phạt 50 triệu euro nếu vi phạm bất cứ cam kết nào trong thỏa thuận chung với UEFA.

"Các biện pháp được công bố là quan trọng, nhưng UEFA sẽ không giữ lại bất kỳ khoản tiền phạt nào. Tất cả sẽ được tái đầu tư vào bóng đá trẻ ở địa phương trên toàn châu Âu, trong đó có bóng đá Anh", Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin cho biết.

Riêng đối với ba đội bóng chưa từ bỏ European Super League là Real Madrid, Barcelona, Juventus, mức phạt từ UEFA có thể nặng lên rất nhiều, thậm chí là tước quyền tham dự Champions League mùa tới.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/uefa-chot-an-phat-cho-9-ong-lon-tham-gia-sang-lap-super-league-a364990.html