+Aa-
    Zalo

    UEFA chốt địa điểm tổ chức chung kết Champions League 2021-2022

    • DSPL
    ĐS&PL UEFA mới đây đã công bố các địa điểm được lựa chọn tổ chức trận chung kết Champions League trong 4 mùa giải tới.

    Theo trang Twitter của UEFA, sân vận động Krestovsky (thành phố Saint Petersburg, Nga) sẽ tổ chức trận chung kết Champions League 2021-2022. Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ), London (Anh) và Munich (Đức) là nơi diễn ra trận đấu cuối cùng ở đấu trường danh giá nhất châu Âu trong 3 mùa giải tiếp theo.

    Đây vốn là những chủ nhà đã được chọn từ trước, nhưng thời hạn đang lùi dần từng năm sau khi đã xảy ra những thay đổi bất khả kháng ở 2 mùa giải vừa qua.

    uefa chot dia diem to chuc chung ket champions league 2021 2022 1
    Đây chỉ là danh sách dự kiến của UEFA bởi mọi chuyện còn phụ thuộc vào diễn biến của dịch COVID-19. Ảnh: Getty.

    Hai trận chung kết gần nhất đều phải chuyển từ Thổ Nhĩ Kỳ đến Bồ Đào Nha do các vấn đề của COVID-19. Trận chung kết năm 2020 được ấn định là ở Olympic Ataturk (Istanbul), nhưng cuối cùng phải kết thúc bằng “vòng chung kết thu nhỏ” ở Lisbon.

    Sau đó, trận chung kết mùa trước vốn được UEFA “bù” cho Istanbul, nhưng một lần nữa trận “chung kết toàn Anh” giữa Chelsea và Man City phải diễn ra ở Lisbon - sau quyết định của chính phủ Vương quốc Anh đưa Thổ Nhĩ Kỳ vào “danh sách đỏ” trong hạn chế di chuyển.

    Đây chỉ là danh sách dự kiến của UEFA bởi mọi chuyện còn phụ thuộc vào diễn biến của dịch COVID-19. Ở mùa giải 2019-2020, sân vận động Ataturk Olympic ở Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) từng được UEFA lựa chọn để đăng cai trận chung kết Champions League. Tuy nhiên, vì diễn biến phức tạp của đại dịch toàn cầu, các trận đấu từ vòng tứ kết cho đến chung kết ở giải đấu này đều chuyển sang Lisbon (Bồ Đào Nha).

    Chủ nhà các trận chung kết Europa League cũng đã được xác định. Bilbao (Tây Ban Nha) và Dublin (CH Ailen), vốn là những nước không đủ tiêu chuẩn về khán giả nên mất quyền đăng cai các trận đấu tại Euro 2020 vừa qua, giờ đã đồng ý thỏa thuận với Ủy ban điều hành UEFA sẽ tổ chức trận chung kết Europa League lần lượt vào các năm 2024 và 2025. Trong đó Bilbao cũng sẽ tổ chức trận chung kết Champions League dành cho nữ vào năm 2024.

    Bích Thảo(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/uefa-chot-dia-diem-to-chuc-chung-ket-champions-league-2021-2022-a507349.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan