+Aa-
    Zalo

    UEFA muốn tạo sự kiện "Tuần bóng đá", bỏ trận bán kết lượt về Champions League

    • DSPL

    (ĐS&PL) - UEFA dự tính rút ngắn bỏ trận bán kết lượt về ở Champions League nhằm gia tăng tính hấp dẫn và cạnh tranh của giải đấu.

    Liên đoàn Bóng đá Châu Âu (UEFA) dự tính rút ngắn bán kết Champions League từ hai lượt đi và về xuống chỉ còn một trận từ mùa 2024/2025. Các cặp trận bán kết và chung kết sẽ được tổ chức tập trung tại một thành phố trong vòng một tuần.

    uefa muon tao su kien tuan bong da bo tran ban ket luot ve champions league 01
    UEFA dự tính bỏ trận bán kết lượt về Champions League từ mùa 2024/2025.

    Theo The Times, đề xuất này được gọi là "Tuần bóng đá", nhằm gia tăng tính hấp dẫn và cạnh tranh của giải đấu, cũng như tạo nên sự kiện mang tính lễ hội. 

    Ý tưởng này được lấy cảm hứng từ mùa giải 2019/20. Khi ấy vì đại dịch COVID-19, các đội đá tập trung tại Lisbon và các trận tứ kết, bán kết chỉ chơi một trận. Ngoài ra, Nations League cũng đang áp dụng thể thức này. Porto (Bồ Đào Nha) và Turin (Italia) là hai thành phố đăng cai bán kết, chung kết hai mùa đã qua.

    Tuy nhiên, việc tổ chức ở một thành phố duy nhất sẽ mang đến thách thức cho UEFA bởi người hâm mộ sẽ chỉ tập trung ở một vài thành phố lớn như London, Paris, Madrid, Berlin, Istanbul, Rome...

    The Times cho biết, UEFA chưa đưa ra quyết định chính thức nhưng Chủ tịch Aleksander Ceferin đã tán thành với ý tưởng này trong quá khứ. Hiệp hội Các câu lạc bộ Châu Âu (ECA) được cho là cũng đồng tình với ý tưởng thay đổi này.

    “Có thể tham chiếu với Super Bowl để thấy, các trận bán kết, chung kết diễn ra tập trung trở thành một sự kiện tuyệt vời. Không chỉ thể thao, nó còn có các buổi hòa nhạc để mọi người tới và tận hưởng. Ngay cả với đội thất bại, lợi nhuận kiếm được là một sự bù đắp”, ông Ceferin.

    Trước đó, vào tháng 2 vừa qua, UEFA đã công bố thể thức Champions League từ mùa 2024/25. Thể thức thi đấu theo vòng bảng như hiện tại sẽ bị loại bỏ, thay vào đó là thể thức tương tự như một giải VĐQG. Số đội dự cũng tăng từ 32 lên thành 36.

    Giai đoạn đầu, mỗi đội phải chơi 10 trận, bao gồm 5 trận sân nhà và 5 trận sân khách. 8 đội có thành tích tốt nhất sẽ vào thẳng vòng knock-out. 16 đội xếp tiếp theo cạnh tranh vé đi tiếp bằng loạt trận play-off.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/uefa-muon-tao-su-kien-tuan-bong-da-bo-tran-ban-ket-luot-ve-champions-league-a535759.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan