+Aa-
    Zalo

    Ukraina mở cuộc tấn công đánh chiếm Donetsk

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Sau khi tái chiếm nhiều vùng lãnh thổ rộng lớn ở miền đông, các lực lượng Ukraina mở cuộc tấn công vào thành phố triệu dân Donetsk, thủ phủ của Donbass.
    (ĐSPL) – Sau khi tái chiếm nhiều vùng lãnh thổ rộng lớn ở miền đông, các lực lượng Ukraina mở cuộc tấn công vào thành phố triệu dân Donetsk, thủ phủ của Donbass.
    Ukraina mở cuộc tấn công đánh chiếm Donetsk

    Giao tranh đã xảy ra ở mạn bắc thành phố Donetsk, thành trì của quân nổi dậy.

    Các quan chức Ukraina cho biết quân chính phủ đã tiến vào vùng ngoại ô của một thị trấn quan trọng ở phía bắc Donetsk ngày 26/7, trong khi cố gắng chiếm lại thủ phủ bị quân nổi dậy chiếm giữ nhiều tháng qua.
    Theo hãng tin AP, chiến dịch quân sự của Ukraina dường như đã đạt được một số động lực gần đây, sau khi chiếm  quyền kiểm soát một số vùng lãnh thổ rộng lớn từ tay quân nổi dậy. Tuy nhiên, Mátxcơva xem ra cũng không chịu khoanh tay đứng nhìn, với việc Mỹ và Ukraina cáo buộc Nga  đưa nhiều trọng nhiều pháo qua biên giới để cung cấp cho quân nổi dậy.
    Phát ngôn viên Cơ quan an ninh quốc gia Ukraina Andriy Lysenko cho biết lực lượng Ukraina đã ở bên ngoài thị trấn Horlikva, nằm ngay  phía bắc của thành phố Donetsk.
    Ông Andriy Lysenko nói một khi Horlivka thất thủ, "con đường trực tiếp đã được mở cho các lực lượng chống khủng bố tiến vào thủ phủ của vùng Donbass - thành phố Donetsk. Các con đường đi vào Donetsk đang bị chặn đứng, khiến cho những kẻ khủng bố không có cơ hội tiếp nhận được đạn dược, quân tiếp viện hoặc vũ khí khí tài”.
    Thành phố triệu dân Donetsk là một trung tâm lớn của phe  nổi dậy ly khai đã chiến đấu với lực lượng chính phủ Ukraina trong 5 tháng qua.
    Một phóng viên AP cho biết  đường cao tốc phía bắc Donetsk đang bị quân nổi dậy phong tỏa và ông này nghe thấy nhiều tiếng đạn pháo ở mạn bắc thành phố.Cũng có nhiều tiếng nổ ở phía sân bay thành phố, nơi đã trở thành một địa điểm giành giật giữa quân chính phủ và quân nổi dậy. Khói đen cũng bốc lên ở Yakovlikva, một vùng ngoại ô phía bắc thành phố Donetsk.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraina-mo-cuoc-tan-cong-danh-chiem-donetsk-a43128.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan