+Aa-
    Zalo

    Ukraina: Quân đội chính phủ đạt được bước đột phá tại Lugansk

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Quân đội chính phủ Ukraina ngày 17/8 tuyên bố đã chiếm lại một trụ sở cảnh sát ở Lugansk sau hơn 4 tháng nằm trong quyền kiểm soát của lực lượng ly khai.
    (ĐSPL) - Quân đội chính phủ Ukraina ngày 17/8 tuyên bố đã chiếm lại một trụ sở cảnh sát ở Lugansk sau hơn 4 tháng nằm trong quyền kiểm soát của lực lượng ly khai thân nga.
    Trụ sở cảnh sát ở Lugansk được chính quyền Kiev mô tả là nơi trung gian chuyển giao vũ khí và hàng cứu trợ cho lực lượng nổi dậy từ biên giới Nga. Một phát ngôn viên quân đội Ukraina Andriy Lysenko xác nhận quân đội đã giương lá cờ quốc gia đánh dấu một bước đột phá trong chiến dịch truy quét các tay súng ly khai.
    Ukraina: Quân đội chính phủ đạt được bước đột phá tại Luhansk

    Quân đội Ukraina bổ sung thêm một số lượng lớn tình nguyện viên chuẩn bị cho "trận đánh cuối cùng" ở miền đông

    Tuy nhiên, quân đội Ukraina đã vấp phải sự kháng cự quyết liệt của các tay súng ly khai. Báo cáo cho biết thêm một máy bay chiến đấu bị bắn rơi bởi lực lượng ly khai. Phóng viên AP có mặt tại hiện trường ghi lại những hình ảnh cho thấy xe tăng của quân đội chính phủ vượt qua một chốt kiểm soát của lực lượng nổi dậy ở Lugansk ngày 17/8.
    Phát ngôn viên quân đội chính phủ Oleksiy Dmitrashkovsky xác nhận lực lượng ly khai đã bắn rơi thêm một máy bay chiến đấu ở Lugansk. Phi công trên máy bay đã nhảy dù kịp thời và được quân đội dưới mặt đất giải cứu thành công.
    Hội đồng an ninh quốc gia của Ukraina sau đó đã xác nhận quân đội chính phủ đã chiếm được một đồn cảnh sát ở tỉnh Lugansk sau các cuộc đụng độ khốc liệt tại khu vực lân cận Velika Vergunka. Chỉ trong vòng một tuần giao tranh ở Lugansk, chính quyền thành phố nói rằng người dân đang đứng trước thảm họa nhân đạo. Điện và nước đã bị cắt khiến cuộc sống của người dân trong khu vực gặp nhiều khó khăn.
    Ukraina: Quân đội chính phủ đạt được bước đột phá tại Luhansk

    Bộ trưởng Ngoại giao Pháp, Ukraina, Đức và Nga (trái qua phải) trong cuộc họp tại Berlin ngày 17/8

    Trong một diễn biến khác, Bộ trưởng Ngoại giao Nga, Ukraina, Pháp và Đức đã có cuộc gặp kéo dài 5 giờ đồng hồ tại Berlin để thảo luận về một giải pháp ngừng bắn ở miền đông. "Những thông tin chúng ta nhận được ngày hôm nay cho thấy giao tranh vẫn chưa thể kết thúc. Người dân đang đối mặt với thảm họa nhân đạo mà không có một lệnh ngừng bắn nào được đưa ra", ông Stenmeiter nói trước khi cuộc họp diễn ra.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraina-quan-doi-chinh-phu-dat-duoc-buoc-dot-pha-tai-lugansk-a46686.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan