+Aa-
    Zalo

    Ukraine bác tin Nga bao vây thành phố miền Đông

    • DSPL
    ĐS&PL Phía Ukraine bác bỏ tuyên bố của Nga cho rằng, thành phố Bakhmut ở phía Đông đã bị bao vây, mặc dù các cuộc giao tranh dữ dội hiện vẫn đang tiếp diễn.

    CNN đưa tin ngày 28/11 (giờ địa phương), cả phía Nga và Ukraine đều cho biết giao tranh dữ dội vẫn đang tiếp diễn xung quanh thành phố Bakhmut, thuộc vùng Donetsk ở phía Đông Ukraine. 

    ukraine bac tin nga bao vay thanh pho mien dong
    Bệ phóng tên lửa đa năng Grad của quân đội Ukraine tấn công các mục tiêu của Nga ở tiền tuyến gần Bakhmut, vùng Donetsk, Ukraine, ngày 24/11. Ảnh: AP.

    Bakhmut đã trở thành một mục tiêu quan trọng đối với lực lượng Nga. Trong những tháng gần đây, Nga thất bại trong việc giành lãnh thổ ở miền Đông Ukraine và buộc phải rút khỏi nhiều khu vực. Một số hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy sự tàn phá rộng lớn ở thành phố Bakhmut, nơi hàng ngàn người dân vẫn đang sinh sống nhưng không có điện và nước. 

    Ông Denis Pushilin, lãnh đạo Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng do Nga bổ nhiệm, cho biết vào ngày 28/11 rằng thành phố Bakhmut hiện đã gần như bị bao vây bởi quân đội Nga. 

    "Tình hình ở Bakhmut vẫn còn khó khăn nhưng các đơn vị của chúng tôi, đặc biệt là nhóm Wagner, đang tiến chắc về phía trước. Chúng tôi cũng đạt được thành công ở vùng ngoại ô Bakhmut. Vòng vây hoạt động đang khép dần", ông Pushilin nói qua một bài phát biểu trên truyền hình Nga. 

    Wagner là một tổ chức quân sự tư nhân của Nga. Họ có các chiến binh đóng vai trò quan trọng trong cuộc giao tranh ở Donetsk và Luhansk.

    Cũng trong ngày 28/11, Bộ Tổng tham mưu quân đội Ukraine cho biết phía Nga "tiếp tục tập trung nỗ lực chính vào việc tiến hành các hoạt động tấn công", đặc biệt tại các khu dân cư ở thành phố Bakhmut. Tuy nhiên, Ukraine tuyên bố Bakhmut chưa bị lực lượng Nga bao vây. 

    Serhii Cherevatyi, phát ngôn viên của bộ chỉ huy quân đội Ukraine tại miền Đông, ngày 28/11 nhận định, thành phố Bakhmut "vẫn là tâm điểm của giao tranh". "Đối phương tiến công dữ dội nhất theo hướng này với các đợt pháo kích. Trung bình, đối phương pháo kích 180-200 lần mỗi ngày", ông cho hay. 

    Bích Thảo(Theo CNN) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-bac-tin-nga-bao-vay-thanh-pho-mien-dong-a558777.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan