+Aa-
    Zalo

    Ukraine bác tin nhận được hệ thống Patriot từ Mỹ và Ba Lan

    (ĐS&PL) - Phát ngôn viên của lực lượng Không quân Ukraine cho biết Kiev vẫn chưa nhận được hệ thống tên lửa đất-đối-không Patriot từ Mỹ hay Ba Lan.

    “Tôi bất ngờ với phát ngôn của Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan trên truyền thông Tây Ban Nha, tiếp đó là bài báo của FT. Chúng tôi chưa nhận được hệ thống Patriot, tôi vẫn chưa nhìn thấy chúng”, Phát ngôn viên của lực lượng Không quân Ukraine - ông Yury Ignat, cho biết hôm 10/3.

    ukraine bac tin nhan duoc he thong patriot 1
    Hệ thống tên lửa Patriot. Ảnh: Global Look Press

    Trước đó, FT đưa tin Ukraine được cho là đã nhận được một trong hai khẩu đội Patriot do Mỹ và Đức cam kết cung cấp. Ngoài ra, quân đội Ukraine sẽ nhận được thêm hệ thống vũ khí này từ Hà Lan trong tương lai.

    Tờ La Razon của Tây Ban Nha cũng đưa tin, Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan nói rằng “nhờ nỗ lực của Warsaw, các khẩu đội Patriot đã đến Ukraine". Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Ba Lan cho biết những phát ngôn của Bộ trưởng đã bị hiểu sai.

    Ông Yury Ignat đồng thời cho biết, Bộ Tư lệnh Không quân Ukraine dự kiến tiếp nhận hệ thống phòng không Patriot từ Mỹ và đồng minh song nhấn mạnh, "chúng không phải thuốc chữa bách bệnh" bởi có số lượng tên lửa khá lớn cần đối phó.

    “Chúng tôi đang phải đối phó với các tên lửa Kinzhal cũng như Kh-22 và chúng tôi không thể chiến đấu với những tên lửa này bởi chúng di chuyển theo đường bay đạn đạo trong khi chúng tôi không có khả năng ngăn chặn", người phát ngôn viên nói.

    Hồi tháng 1, Thư ký Báo chí Lầu Năm Góc Pat Ryder cho biết, quân đội Mỹ đang đào tạo các binh sĩ Ukraine sẽ vận hành hệ thống Patriot tại căn cứ quân sự Fort Sill, Lawton (bang Oklahoma). Khoảng 90-100 binh sĩ Ukraine sẽ được huấn luyện trong vài tháng tới về cách vận hành và bảo trì hệ thống tên lửa.

    Lầu Năm Góc cũng tuyên bố Mỹ sẽ bắt đầu chuyển giao hệ thống Patriot đầu tiên cho Ukraine sau khi quá trình đào tạo kết thúc. Tương tự, Đức và Hà Lan đã hứa cung cấp hai hệ thống tên lửa Patriot cho Ukraine.

    Trong khi đó, Nga nhiều lần cáo buộc Mỹ và đồng minh tìm cách cố tình kéo dài cuộc xung đột, cảnh báo phương Tây không cung cấp vũ khí cho Ukraine, đồng thời nhấn mạnh điều này sẽ chỉ làm leo thang xung đột và gây thương vong không đáng có mà không thay đổi được cục diện chiến sự.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-bac-tin-nhan-duoc-he-thong-patriot-tu-my-va-ba-lan-a568435.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan