+Aa-
    Zalo

    Ukraine bị cáo buộc tấn công đường ống dẫn dầu của Nga sang EU

    • DSPL
    ĐS&PL Công ty năng lượng Nga Transneft cho biết cuộc tấn công không gây ra thiệt hại đáng kể và đường ống Druzhba đang hoạt động bình thường.

    Một tên lửa Ukraine được cho là đã tấn công gần một trạm bơm dầu nối với đường ống Druzhba ở Vùng Bryansk của Nga, công ty năng lượng Nga Transneft đưa ra tuyên bố ngày 1/2 (giờ địa phương). 

    Phát biểu với hãng thông tấn Nga TASS, người phát ngôn Transneft Igor Demin cho biết Ukraine đã phóng một quả rocket xuống lãnh thổ nhà ga Novozybkovo vào cuối ngày 31/1. Ông Igor Demin nói thêm rằng vụ tấn công đã không gây ra thương vong hay cản trở hoạt động của đường ống. 

    Theo báo cáo ban đầu của hãng thông tấn Mash, cuộc tấn công được thực hiện bằng tên lửa Tochka-U. Các công nhân được cho là đã tìm thấy một miệng hố rộng 20m trên lãnh thổ của nhà ga, nơi bị mất điện do cuộc tấn công.

    ukraine bi cao buoc tan cong duong ong dan dau cua nga sang eu
    Cuộc tấn công được cho là thực hiện bằng tên lửa Tochka-U. Ảnh: druzhba.transneft.ru.

    Ông Demin giải thích rằng trạm bơm dầu Novozybkovo chỉ được sử dụng tạm thời khi đường ống Druzhba hoạt động với cường độ cao. Novozybkovo hoạt động lần gần đây nhất vào năm 2022 chỉ trong vài giờ. Ông lưu ý rằng, các công nhân của Transneft hiện đang sửa chữa những thiệt hại do cuộc tấn công gây ra và đường ống vẫn tiếp tục hoạt động bình thường.

    Đường ống dẫn dầu Druzhba là một trong những đường ống dài nhất thế giới và kết nối các vùng phía Đông của Nga với một số điểm ở châu Âu, bao gồm Ukraine, Belarus, Ba Lan và Đức.

    Theo Thống đốc Bryansk Aleksander Bogomaz, các lực lượng của Kiev cũng đã tiến hành một số cuộc tấn công bằng pháo nhằm vào các mục tiêu dân sự trên khắp khu vực vào ngày 31/1.

    Mặc dù không có thương vong nào được báo cáo, Thống đốc Bogomaz cho biết cuộc tấn công đã làm hư hại hơn chục tòa nhà dân cư, đài tưởng niệm Thế chiến II và một cửa hàng. Bên cạnh đó, các cuộc tấn công cũng làm mất điện ở một số ngôi làng nhưng vấn đề này đã được lực lượng khẩn cấp khắc phục kịp thời. 

    Bích Thảo(Theo RT) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-bi-cao-buoc-tan-cong-duong-ong-dan-dau-cua-nga-sang-eu-a564774.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan