+Aa-
    Zalo

    Ukraine: Binh sĩ vệ binh quốc gia nổ súng tại nhà máy quân sự, 5 người thiệt mạng

    • DSPL
    ĐS&PL Bộ Nội vụ Ukraine cho biết ít nhất 5 người đã thiệt mạng khi một thành viên lực lượng vệ binh quốc gia nổ súng vào một nhà máy tên lửa ở miền Đông nước này.

    Trong tuyên bố về vụ việc, Bộ Nội vụ Ukraine cho biết vụ nổ súng diễn ra vào rạng sáng ngày 27/1 (giờ địa phương) trong quá trình cấp phát vũ khí cho các vệ binh tại nhà máy sản xuất tên lửa Pivdenmash ở Dnipro, miền Đông Ukraine. 

    Khi ấy, một binh sĩ đã nổ khẩu súng trường tấn công Kalashnikov và rời khỏi hiện trường ngay sau vụ việc. Vụ nổ súng khiến 5 người thiệt mạng và 5 người bị thương. 

    screen shot 2022 01 27 at 145955
    Một binh sĩ vệ binh quốc gia Ukraine nổ súng khiến 5 người thiệt mạng tại nhà máy Pivdenmash. Ảnh minh hoạ: AP 

    Thông tin thêm về kẻ xả súng, Bộ Nội vụ Ukraine cho biết người này sinh năm 2001. Lực lượng chức năng nước này đang tổ chức một cuộc tìm kiếm để xác định vị trí của anh ta.

    Một chỉ huy của lực lượng vệ binh quốc gia, ông Nikolai Balan, đã được cử đến hiện trường. Hiện chưa rõ động cơ của kẻ gây án. 

    The Guardian thông tin, các vụ bắt người mới trong quân đội tại các nước thuộc Liên Xô cũ trong những năm 1990 thường dẫn đến các vụ tự sát hoặc giết người. Dù các nhóm nhân quyền nhận định xu hướng này đã được cải thiện gần đây nhưng đây vẫn có thể là nguyên nhân gây ra vụ việc trên. 

    Cuộc tấn công diễn ra vào thời điểm tương đối nhạy cảm đối với quân đội Ukraine. Cụ thể, trong nhiều tháng qua, Nga đã triển khai hàng chục nghìn binh sĩ gần biên giới với Ukraine. Động thái này khiến Ukraine các thành viên NATO cáo buộc Nga có kế hoạch xâm lược đất nước.

    Tuy nhiên, Moscow đã phủ nhận cáo buộc trên, đồng thời đang tìm kiếm sự đảm bảo an ninh bằng việc yêu cầu NATO ngừng mở rộng tầm ảnh tại Đông Âu và cam kết không để Ukraine gia nhập liên minh. Dù vậy, cả Mỹ và NATO đều đã bác bỏ những đề xuất trên. Nga và phương Tây đã tiến hành 3 vòng đàm phán vào giữa tháng 1 về những vấn đề này nhưng một thoả thuận mang tính đột phá vẫn chưa thể đạt được. 

    Minh Hạnh (Theo The Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-binh-si-ve-binh-quoc-gia-no-sung-tai-nha-may-quan-su-a526996.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan