+Aa-
    Zalo

    Ukraine cảnh báo Nga chuẩn bị đợt tấn công lớn trong năm mới

    • DSPL
    ĐS&PL Quan chức quốc phòng cấp cao của Ukraine cảnh báo Tổng thống Nga Vladimir Putin đang chuẩn bị cho đợt tấn công lớn vào năm mới.

    Trong cuộc phỏng vấn mới đây với Guardian, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksii Reznikov cho biết có những bằng chứng cho thấy Điện Kremlin đang chuẩn bị cho một đợt tấn công mới vào đầu năm sau. 

    Những bình luận của ông Reznikov giống với những nhận xét tương tự được đăng tải trên tờ Economist trong tuần này, bao gồm từ Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy, người đứng đầu lực lượng vũ trang Valerii Zaluzhnyi và chỉ huy lực lượng mặt đất Oleksandr Syrskii.

    Ông Reznikov dự đoán đợt tấn công này có thể diễn ra vào tháng 2. Tuy nhiên, những quan chức khác cho rằng động thái của Nga có thể được thực hiện sớm hơn, vào tháng 1/2023. 

    ukraine
    Cuộc xung đột tại Ukraine có thể tiếp tục kéo dài trong năm tới. Ảnh: Getty 

    Đề cập đến việc Nga huy động một phần khoảng 300.000 binh sĩ, ông Reznikov cho rằng một nửa số binh sĩ đã được triển khai để củng cố lực lượng của Moscow và số còn lại được chuẩn bị kỹ lưỡng cho các cuộc tấn công trong tương lai.

    Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine nói: "Phần còn lại trong đợt huy động, khoảng 150.000 binh sĩ, đã bắt đầu được huấn luyện ở các trại khác nhau. Lực lượng dự bị có tối thiểu 3 tháng chuẩn bị. Điều đó có nghĩa là họ sẽ bắt đầu một đợt tấn công mới vào khoảng tháng 2, giống như trong năm nay. Đó là kế hoạch của họ".

    Cảnh báo của ông Reznikov được đưa ra trong bối cảnh có những báo cáo cho rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin muốn tiếp tục chiến dịch quân sự trong năm tới. 

    Ông Reznikov dự đoán Nga sẽ tiếp tục vận động lực lượng để có thể áp đảo Ukraine trong thời gian tới. Ông nói: "Điện Kremlin đang tìm giải pháp mới để giành chiến thắng trên mặt trận".

    Trong cuộc phỏng vấn với tờ Economist, Tướng Zaluzhnyi cũng đưa ra những dự báo tương tự. Ông giải thích: "Kế hoạch huy động quân của Nga đã đạt hiệu quả. Họ đang chuẩn bị 100%".

    Ông Zeluzhnyi cho rằng cuộc tấn công mới của Nga có thể đến vào khoảng tháng 2, "tốt nhất là vào tháng 3 và tệ nhất vào tháng 1". 

    Trong một cuộc họp ngắn khác vào ngày 15/12, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine Hanna Maliar đồng thời cảnh báo không nên để sự tự mãn xuất hiện sau những thất bại gần đây của quân đội Nga. 

    Minh Hạnh(Theo Guardian) 

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-canh-bao-nga-chuan-bi-dot-tan-cong-lon-trong-nam-moi-a560636.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan