Ukraine cảnh báo thành phố có thể trở thành "Bakhmut thứ hai"


Thứ 4, 22/03/2023 | 09:55


Cùng sự kiện

Ukraine cảnh báo thành phố Avdiivka ở miền Đông đất nước có nguy cơ trở thành "Bakhmut thứ hai".

Avdiivka là một thành phố nhỏ nằm ở miền Đông Ukraine, nơi này đã chiến đấu với lực lượng Nga trong 8 tháng qua và đang đứng trước nguy cơ bị bao vây hoàn toàn. Theo đó, lực lượng Ukraine cảnh báo Adviika có thể sẽ trở thành "Bakhmut thứ hai".

Hiện tại, trận chiến giành Bakhmut ở khu công nghiệp Donbass, miền Đông Ukraine, đang là một trong những trận chiến khốc liệt nhất tại đây. Chỉ huy lực lượng mặt đất của Ukraine cho biết phía Nga đang nỗ lực bao vây hoàn toàn Bakhmut sau nhiều tháng giao tranh.

Tin thế giới - Ukraine cảnh báo thành phố có thể trở thành 'Bakhmut thứ hai'
Cảnh tượng đổ nát ở Avdiivka. Ảnh: Reuters 

Ngày 20/3 (giờ địa phương), người phát ngôn của Bộ chỉ huy quân sự Tavria Ukraine, Oleksiy Dmytrashkivskyi, đã bày tỏ sự đồng tình với đánh giá của Tình báo Quốc phòng Anh rằng Nga đang gây áp lực lên các tuyến tiếp tế cho Avdiivka, như cách họ đang làm xung quanh khu vực Bakhmut.

Cụ thể, ông Dmytrashkivskyi nhấn mạnh: "Nga không ngừng gây áp lực lên Avdiivka. Tôi đồng tình với những báo cáo từ các đồng nghiệp Anh rằng Avdiivka có thể sớm trở thành Bakhmut thứ hai".

"Tuy nhiên, tôi có thể nói rằng tình hình không tốt với lực lượng Nga khi họ chọn tấn công theo hướng này", người phát ngôn nói thêm.

Ukraine cho biết các lực lượng Nga đang chịu tổn thất nặng nề tại mặt trận miền Đông đất nước. 

Trước khi xung đột nổ ra, Avdiivka từng là nơi sinh sống của khoảng 30.000 người. Khác với Bakhmut, Avdiivka từng là một thành phố ở khu vực tiền tuyến trong nhiều năm. 

Các lực lượng Ukraine đã được triển khai ở thành phố này từ rất lâu trước khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt hồi năm 2022. Họ đã giữ vững lực lượng tuyến đầu tại thành phố này trong các cuộc đụng độ với lực lượng ly khai, những người đã nắm quyền kiểm soát các vùng lãnh thổ ở miền Đông Ukraine vào năm 2014 sau khi Nga sáp nhập bán đảo Crimea. 

Avdiivka nằm ở  phía Bắc thành phố Donetsk do Nga kiểm soát.

Tình báo Quốc phòng Anh hôm 20/3 đánh giá các lực lượng Nga đã đạt được "những thành tựu đáng kể" xung quanh Avdiivka và cho biết Nhà máy Coke Avdiivka rộng lớn "sẽ được coi là khu vực quan trọng, có thể được dùng để phòng thủ khi giao tranh nổ ra".

Minh Hạnh (Theo Reuters) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-canh-bao-thanh-pho-co-the-tro-thanh-bakhmut-thu-hai-a569575.html