+Aa-
    Zalo

    Ukraine đưa ra cảnh báo thiếu vũ khí phòng không

    ĐS&PL Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Aleksey Reznikov tuyên bố, việc cung cấp tên lửa và máy bay chiến đấu của phương Tây là cần thiết để thu hẹp khoảng cách với Nga.

    Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Aleksey Reznikov cho biết Kiev sắp hết tên lửa phòng không do Nga sản xuất và cần Mỹ cũng như các nước phương Tây cung cấp thêm vũ khí bao gồm cả máy bay chiến đấu để thu hẹp khoảng cách với đối phương.

    ukraine canh bao thieu vu khi phong khong
    Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Aleksey Reznikov

    “Chúng tôi có một hệ thống phòng không của Nga và trữ lượng tên lửa của nó đang cạn kiệt. Cần phải thay thế chúng bằng những vũ khí khác”, Reznikov nói trong một cuộc phỏng vấn với truyền thông quốc gia hôm 27/4.

    Ông Aleksey Reznikov cho biết mục tiêu của Ukraine là có thêm các hệ thống phòng không và các loại tên lửa tương thích do phương Tây sản xuất đồng thời hi vọng có thể mua máy bay chiến đấu từ Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

    Máy bay thế hệ 4++ hiện đại là một bộ phận chính thức của lực lượng phòng không. Một khi chúng tôi có chúng, chúng sẽ thay thế hoàn toàn hệ thống phòng không do Nga sản xuất”, Bộ trưởng của Ukraine chia sẻ.

    Ông Reznikov đồng thời cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc sử dụng vũ khí nước ngoài trên chiến trường đối với nỗ lực duy trì dòng chảy vũ khí của Ukraine.

    Kiev từ lâu đã hứa sẽ sử dụng vũ khí và huấn luyện của phương Tây để tiến hành một cuộc phản công lớn chống lại Nga và giành lại lãnh thổ nhưng cho đến nay điều đó vẫn chưa thành hiện thực. Ông Reznikov cho biết những kỳ vọng về kế hoạch này đã bị thổi phồng quá mức.

    Các vấn đề của Ukraine với hệ thống phòng không đã bị tiết lộ trong vụ rò rỉ tài liệu mật mới đây của Lầu Năm Góc. Theo đó, các loại tên lửa do Nga sản xuất trong kho vũ khí của Kiev sẽ cạn kiện vào tháng 5 tới.

    Quân đội Mỹ đã đề xuất bù đắp sự thiếu hụt này bằng cách cũng cấp chó Ukraine các hệ thống tên lửa NASAMS, Patriot do nước này sản xuất và các hệ thống phòng không Iris-T của Đức.

    Phương Uyên (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-canh-bao-thieu-vu-khi-phong-khong-a573829.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan