+Aa-
    Zalo

    Ukraine cho nổ tung cây cầu ở "điểm nóng" Bakhmut

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ukraine đã đánh sập một cây cầu ở thành phố Bakhmut, miền Đông đất nước, trong một dấu hiệu cho thấy họ chuẩn bị rút quân khỏi khu vực.

    Theo truyền thông khu vực Donetsk (miền Đông Ukraine), các binh sĩ Ukraine đã đánh sập một cây cầu ở thành phố Bakhmut vào ngày 13/2 (giờ địa phương). 

    Cây cầu bị nổ tung được cho là nằm giữa Bakhmut và Kostyantynivka, thành phố lớn khác vẫn đang nằm dưới sự kiểm soát của Ukraine, theo Eastern Edition, một kênh tin tức địa phương Telegram.

    Phía Kiev đã phủ nhận ý định rút quân khỏi Bakhmut bất chấp 6 tháng giao tranh ác liệt và các kho dự trữ đang cạn kiệt.

    Trong khi đó, Nga được cho là đang tập hợp lực lượng với mục tiêu giành quyền kiểm soát Bakhmut khi cuộc xung đột sắp tròn một năm vào ngày 24/2 tới. 

    xung dot ukraine
    Pháo binh Ukraine ở Bakhmut. Ảnh: Zuma

    Ukraine và các đồng minh phương Tây trong tuần qua đã nhiều lần cảnh báo Nga đã bắt đầu giai đoạn tấn công mới nhằm giành quyền kiểm soát các mặt trận trước khi vũ khí do phương Tây viện trợ được vận chuyển tới cho Kiev.

    Trao đổi với phóng viên hôm 13/2, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg lưu ý: "Rõ ràng chúng ta đang trong một cuộc chạy đua về hậu cần".

    Cuối ngày 14/2, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy thừ nhận tình hình trêm tiền tuyến là "cực kỳ khó khăn", đặc biệt là ở Donetsk và Luhansk. Ông nói: "Đó thật sự là trận chiến tranh giành từng tấc đất của Ukraine".

    Nếu Nga giành được thành phố Bakhmut, đây sẽ là một động mới cho họ sau nhiều tháng trì trệ trong chiến dịch quân sự đặc biệt. Sự kiện này cũng có thể tạo ra một bàn đạp để Nga tiến công ở khu vực Donbas, miền Đông Ukraine. 

    Tuy nhiên, ông Yevgeny Prigozhin, người đứng đầu nhóm quân sự tư nhân Wagner đã chiến đấu ở Bakhmut trong nhiều tháng, cho biết trận chiến còn lâu mới kết thúc. Ông nói: "Bakhmut sẽ không thể dễ dàng thất thủ chỉ trong nay mai vì ở đó họ kháng cự rất mạnh mẽ. Chúng tôi sẽ chưa thể ăn mừng chiến thắng trong tương lai gần".

    Ông Prigozhin lưu ý thêm, Ukraine đang hành động nhiều hơn, chuẩn bị và tích trữ thêm kho dự trữ của họ.

    Người phát ngôn Nhà Trắng John Kirby cho biết các lực lượng Nga đã đạt được tiến bộ trong vài ngày qua tại Bakhmut nhưng hiện vẫn chưa thể khẳng định liệu thành phố này có thất thủ hay không. 

    Các lực lượng Nga hiện đang chiếm giữ các khu vực ở phía Bắc và Nam của Bakhmut và đang cố gắng áp đảo các lực lượng Ukraine bằng cách không ngừng triển khai các binh sĩ bộ binh vào tiền tuyến.

    Serhiy Cherevaty, người phát ngôn quân đội Ukraine trong Bộ chỉ huy miền Đông cho biết: "Lực lượng Nga ở Bakhmut đang cố gắng dựa vào nhân lực nhiều hơn là xe bọc thép".

    Ông Cherevaty lưu ý thêm rằng Nga đang sử dụng các nhóm chiến thuật nhỏ để tiếp cận quân đội Ukraine và cố gắng giao chiến thay vì mạo hiểm với các thiết bị hạng nặng trong điều kiện thời tiết hiện tại.

    Cuộc chiến giành quyền kiểm soát Bakhmut bắt đầu vào tháng 6/2022 và đã biến mặt trận trở thành một trong những trận chiến đẫm máu nhất cuộc xung đột.

    Minh Hạnh(Theo Guardian) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-cho-no-tung-cay-cau-o-diem-nong-bakhmut-a565958.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan