+Aa-
    Zalo

    Ukraine chuẩn bị dùng máy bay không người lái tấn công vào Donbass?

    • DSPL
    ĐS&PL Cộng hòa Donetsk tự xưng (DPR) đang lo ngại rằng Ukraine sẽ dùng máy bay không người lái tấn công họ khi có tin tình báo sự xuất hiện ồ ạt của chúng ở Donbass.

    Cộng hòa Donetsk tự xưng (DPR) lo ngại rằng Ukraine sẽ dùng máy bay không người lái tấn công họ khi có tin tình báo sự xuất hiện ồ ạt của chúng ở Donbass.

    Phát ngôn viên quân sự của DPR, ông Daniil Bezsonov mới đây cho biết, theo thông tin tình báo đáng tin cậy mà họ nhận được thì loại máy bay không người lái (UAV) Ukraine triển khai tới khu vực là Warmate-1 và Bayraktar TB2. Loại UAV Bayraktar TB2 có thể chở tới 70 kg hàng hóa.

    UAV Bayraktar TB2 - Ảnh: hurriyetdailynews.

    Ông Bezsonov cũng cảnh cáo rằng những máy bay không người lái tấn công này có thể được sử dụng cho mục đích khiêu khích trong khu vực. Theo vị quan chức Donetsk, Ukraine có thể sử dụng UAV để tấn công hóa học hoặc thực hiện các cuộc tấn công vào các địa điểm quan trọng trong khu vực.

    Ukraine cũng từng bị cáo buộc liên tục thực hiện các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái ở Donbass, gây thiệt hại nặng về cơ sở hạ tầng trong khu vực.

    Trước đó, báo chí Nga đã lên án việc quân đội Ukraine sử dụng nhiều loại vũ khí, bao gồm cả vũ khí hạng nặng khai hỏa vào các khu vực dân cư tại DPR. Tuy không có người thiệt hại về người nhưng nhiều cơ sở vật chất bị hư hại cần được sửa chữa.

    Lực lượng dân quân Cộng hòa nhân dân Donetsk tự xưng - Ảnh: RIA Novosti.

    Xung đột ở miền Đông Ukraine bùng phát từ năm 2014, khi chính phủ phát động chiến dịch quân sự nhằm vào chính quyền ly khai ở Donetsk và Luhansk, trong khi hai chính quyền này từ chối công nhận chính phủ mới thành lập sau cuộc đảo chính ở Kiev tháng 2 cùng năm.

    Đến tháng 2/2015, thỏa thuận giữa các bên liên quan được ký kết tại thủ đô Minsk, Belarus, được xem là khuôn khổ tiến hành những nỗ lực kết thúc xung đột trong khu vực. Dù vậy, đến nay tình hình ở Donbass vẫn căng thẳng và các bên thường xuyên cáo buộc đối phương vi phạm lệnh ngừng bắn.

    Moscow hiện bị EU và Mỹ áp đặt các lệnh trừng phạt với cáo buộc liên quan đến khủng hoảng Ukraine.

    Minh Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-chuan-bi-dung-may-bay-khong-nguoi-lai-tan-cong-vao-donbass-a254543.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan