+Aa-
    Zalo

    Ukraine có thể thay Bộ trưởng Quốc phòng

    • DSPL
    ĐS&PL Thông tin thay đổi nhân sự xuất hiện vào thời điểm Ukraine đang lên kế hoạch phản công chống lại một cuộc tấn công lớn mới của Nga trong tháng này.

    David Arakhamia, lãnh đạo phe đa số trong quốc hội Ukraine, ngày 5/2 (giờ địa phương), cho biết Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksii Reznikov sẽ được chuyển sang vị trí khác.

    ukraine co the thay bo truong quoc phong 01
    Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Reznikov. Ảnh: The Paper

    "Chiến tranh quyết định những thay đổi trong chính sách nhân sự", ông Arakhamia cho biết trong thông báo đăng tải trên mạng xã hội cùng ngày.

    Theo ông Arakhamia, Bộ Quốc phòng Ukraine không nên được lãnh đạo bởi các chính trị gia trong thời chiến, mà bởi những người có kiến ​​thức về quốc phòng hoặc an ninh. Tướng Kyrylo Budanov, chỉ huy Cơ quan tình báo quân sự Ukraine (GUR), sẽ là người kế nhiệm ông Reznikov.

    Tuy nhiên, ông Arakhamia không cho biết khi nào động thái thay đổi nhân sự này sẽ diễn ra.

    Bộ trưởng Quốc phòng Reznikov chưa phản hồi về thông tin trên.

    Ông Reznikov trở thành Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine vào tháng 11/2021 và giúp Kiev nhận được nhiều sự hỗ trợ vũ khí của phương Tây, nhưng bộ phận do ông lãnh đạo lại vướng vào các vụ bê bối tham nhũng. Trước đó, ông Shapovalov, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine, người phụ trách hậu cần của quân đội nước này, đã từ chức do bê bối mua lương thực cho quân đội với giá cao.

    Tướng Budanov, 37 tuổi, xuất thân là đặc vụ tình báo, được vinh danh vì thành tích trong các hoạt động bí mật ở Ukraine và nhanh chóng thăng tiến lên vị trí đứng đầu GUR. Ông Budanov cũng chưa bình luận về thông tin ông sắp trở thành tân bộ trưởng quốc phòng.

    Những thay đổi nhân sự tiềm năng diễn ra vào thời điểm Ukraine đang lên kế hoạch phản công chống lại một cuộc tấn công lớn mới của Nga trong tháng này, nhưng sẽ phải chờ nguồn cung cấp xe tăng và xe chiến đấu bộ binh của phương Tây.

    Hoa Vũ (Theo The Paper)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-co-the-thay-bo-truong-quoc-phong-a565114.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan